Đậu nành luộc: món ăn chơi ngon và lành

 

Đậu nành (hay đậu tương) còn tươi xanh đem luộc lên, trở thành món ăn chơi gây nghiện, lại cung cấp thêm lượng lớn protein cho người ăn chay trường, mà mãi gần đây mình mới biết tới món ăn này.

Thỉnh thoảng đi chợ, hiếm hoi lắm mình mới thấy một hàng rau bán đậu nành tươi. Giá bán trung bình 30.000 – 35.000đ/ kg. Thứ mày nghe nói có nguồn gốc ở Nhật Bản, được gọi là đậu nành lông (do có nhiều lông tơ trên trái). Ở Sài Gòn, đâu đó trên đường Võ Thị Sáu, Pasteur, hay Điện Biên Phủ, khúc quận 1, quận 3, đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), nơi người ta thường bày bán trên vỉa hè một vài thứ rau cỏ, như hạt sen tươi, thỉnh thoảng cũng thấy có bày bán loại đậu nành tươi này.

Đậu nành tươi mua về, cho vào rổ, để dưới vòi nước rửa trôi bụi, rồi cho vào nồi, rót thật ít nước, thêm một chút xíu muối, đậy kín nắp và nấu lửa lớn chừng mười phút thì tắt bếp. Để thêm chừng nửa tiếng nữa rồi mới trút ra, cứ vậy mà bóc ăn ngon lành.

Đậu nành tươi ăn phần hạt thấy bùi béo, sực sực, vô cùng thú vị. Mà lại tốt cho sức khỏe, tất nhiên, ăn có chừng mực thôi, vì cái gì quá cũng không tốt, đi ngược lại với tự nhiên.

Mình ăn và nghĩ, món này có thể mang theo đi du lịch bụi được đấy chứ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *