Khám phá quốc lộ 55 đi Lâm Đồng từ Bình Thuận

 

Thường thì để đi Lâm Đồng từ TP. Hồ Chí Minh, mọi người hay theo quốc lộ 20 (rẽ vào từ ngã ba Dầu Giây – Đồng Nai). Nhưng có một con đường khác xa hơn, vắng người hơn, bù lại, khung cảnh khá hoang sơ với nhiều đoạn đèo đẹp, rất đáng để khám phá, đó là cung đường qua quốc lộ 55.

Quốc lộ 55 khởi đầu tại thị xã Bà Rịa, qua các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu), huyện Hàm Tân, thị xã La Gi, huyện Tánh Linh, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), huyện Bảo Lâm, và kết thúc tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Như vậy, để đi Lâm Đồng từ TP. Hồ Chí Minh qua quốc lộ 55, bạn sẽ phải đi Đồng Nai, đến thị xã Bà Rịa, rồi vào quốc lộ 55, qua thị xã Lagi (Bình Thuận). Đến xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) sẽ có bảng chỉ dẫn để đi tiếp đến Lâm Đồng.

Bảng chỉ dẫn đi Lâm Đồng từ Hàm Tân (Bình Thuận)

Đi Bảo Lộc từ TP. Hồ Chí Minh bằng cung đường này ước tính sẽ xa hơn khoảng 140 km so với đi quốc lộ 20, nhưng bù lại, cung đường vắng vẻ, hoang sơ với nhiều khung cảnh đẹp, các đèo Tà Pao, đèo Sông Phan, đèo Lộc Nam dọc đường chắc chắn sẽ làm say mê những bạn thích khám phá và chinh phục.

Khung cảnh núi non hoang sơ hiện ra hai bên đường

Bạn có thể thấy cảnh sinh hoạt của người dân tộc thiểu số

Bắt đầu lên đèo Sông Phan

Cây rừng đang ra lá non xanh mơn mởn

Đường khá vắng người, chủ yếu là dân địa phương đi qua

Khung cảnh đẹp mắt nhìn từ cầu Tà Pao (huyện Tánh Linh, Bình Thuận)

Có nhiều đoạn đường, cây cỏ khô héo tạo ra vẻ đẹp hoang sơ đặc biệt

Nước non xanh biếc

Khung cảnh thiên nhiên mở rộng trước mắt

Một góc hồ Hàm Thuận (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) nhìn từ trên cao

Nhiều đoạn đèo quanh co…

… và uốn lượn, thử thách tay lái của bạn

Đã đến địa phận Lâm Đồng

Một vạt cỏ lau dưới ánh nắng chiều

Đi thẳng đường, bạn sẽ gặp thành phố Bảo Lộc, cũng kết thúc quốc lộ 55. Trong ảnh là một đồi trà Bảo Lộc nhìn thấy dọc đường.

Các bạn lưu ý, trước khi vào đường rẽ đi Lâm Đồng, bạn nên đổ xăng đầy bình vì cả một đoạn đường dài, qua đèo vắng có ít cây xăng cũng như chỗ bán xăng lẻ. Bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống, sức khỏe và vững tay lái trên đường xa vắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *