Màu hồng nổi bật của nhà thờ Tân Định (nhà thờ hồng – pink church) Sài Gòn

 

Nhà thờ Tân Định tọa lạc ở số 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn). Nhà thờ thu hút nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh vì màu hồng nổi bật.

Một số nét chính về nhà thờ Tân Định:

– Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tân Định) cùng với nhà thờ Đức Bà là hai nhà thờ được xây dựng từ rất sớm và có quy mô lớn nhất tại Sài Gòn.

– Nhà thờ được khởi công vào năm 1870, và khánh thành vào năm 1876. Tổng thể mang phong cách kiến trúc Gothic, nhưng các chi tiết trang trí lại mang chút Roman và Baroque. Nhà thờ Tân Định đã trải qua nhiều lần tu sửa, mở rộng trong nhiều sự kiện khác nhau, nhưng không hề xóa đi nét kiến trúc ban đầu.

– Trước đây nhà thờ Tân Định có màu vàng cam nhàn nhạt, nhưng từ khi đổi màu sơn thành màu hồng dễ thương thì nhà thờ mới trở nên nổi tiếng, được nhiều du khách ghé qua tham quan, chụp ảnh (mà mục đích “sống ảo” là chính). Chính vì vậy mà nhà thờ cũng được dân tình gọi là nhà thờ hồng (pink church).

– Giờ nghỉ trưa ở đây từ 11:30 tới 13:30.

– Vào cửa tham quan miễn phí.

Nhà thờ Tân Định nhìn từ ngoài cổng

Bãi gửi xe bên trong nhà thờ, giá cả tùy tâm. Vô gửi rồi thì đi ra liền, chớ hông là bị bảo vệ nhắc, vì chỉ được tham quan vòng quanh bên ngoài nhà thờ thôi, không ra phía sau được.

Kiến trúc bên ngoài

Ở đây cũng có dạy các lớp kỹ năng đời sống khá hay nữa nè, có thể truy cập trang www.ttmucvusaigon.org để biết chi tiết nha.

Một phần thiết kế bên trong

Góc bên cánh trái nhìn từ cổng

Tượng Đức Mẹ Maria

Sân phía sau, bên phải là tên của những người đã khuất được gửi trong nhà thờ

Một góc sân sau

Ảnh: Trần Đỗ Trang

Thêm một đoạn phim nho nhỏ…

*** Một số lưu ý:

– Đây là chốn tâm linh, nên ăn mặc trang nghiêm, chỉnh tề, không quần ngắn, áo ba lỗ. Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên. Không xả rác bừa bãi. Không tạo dáng hay có hành động quá lố, phản cảm.

– Muốn chụp chân dung vô ảnh đẹp thì nên chọn trang phục có màu tương đồng hoặc hài hòa với màu hồng của nhà thờ, chẳng hạn như màu hồng, trắng, đen.

– Những bạn tới đây chỉ để chụp chân dung thì nhớ canh trước góc, nghĩ ra cách tạo dáng, rồi vô chụp nhanh để nhường chỗ cho người khác chụp nữa. Vì nơi đây hiện tại luôn có đông đảo du khách đa quốc tịch ghé qua. Mỗi người trong chúng ta hãy tự ý thức và có hành động như một đại sứ du lịch, nha!

*** Ảnh và đoạn phim được chụp và quay bằng Iphone 7, qua ứng dụng chụp ảnh Foodie.

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được tổng hợp và biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet, mang giá trị tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *