Sài Gòn sau giãn cách xã hội: dạo loanh quanh công viên Gia Định

 

Một số hình ảnh dạo chơi loanh quanh công viên Gia Định ở quận Gò Vấp sau những ngày bí bách kéo dài vì Sài Gòn áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố…

Công viên Gia Định, còn gọi là công viên Cây Xanh có cổng chính nằm trên đường Hoàng Minh Giám, thuộc phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Một phần của công viên thuộc phường 9, quận Phú Nhuận. Công viên nằm gần 3 trục đường chính: đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám và Hồ Văn Huê. Nối giữa các phần của công viên là các con đường: đường Đặng Văn Sâm, Bạch Đằng.

Công viên Gia Định có diện tích khá rộng, đặc biệt là nhiều cây xanh, cây cổ thụ cao lớn, tạo bóng mát và khung cảnh thiên nhiên xanh mát giữa lòng Sài Gòn. Bên trong công viên còn có khu vui chơi trẻ em, liền kề là rạp xiếc, sân bóng đá mini, sân cầu lông, các quán cà phê,… Thỉnh thoảng vào những dịp đặc biệt, ở đây còn tổ chức hội chợ, vào dịp tết là hội hoa xuân bày bán các chậu cây hoa kiểng tấp nập và đông vui. Với những bạn yêu thích thể loại ảnh thiên nhiên, đường phố, đời thường, chân dung, thì đây quả là “thiên đường” đó nha!

Hiện tại, do chỉ mới vừa mở cửa sau dịch hồi đầu tháng 10/2021, công viên còn khá vắng vẻ, nhiều khu vực hoa lá cỏ hơi héo úa. Nếu ra công viên Gia Định dịp này thì bạn nhớ thực hiện nguyên tắc 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), nhất là khẩu trang, khoảng cách, không tập trung nha!

Hiện tại mới mở cửa sau dịch nên chỉ có bãi giữ xe đối diện trường THPT Phú Nhuận – nhưng mình thấy là đang được tạm sử dụng thành bệnh viện dã chiến (đường Hoàng Minh Giám) là hoạt động (5.000 đ/ xe máy)

Cổng bảo vệ công viên Gia Định

Mình một mình đến đây vào khoảng đầu giờ chiều cho vắng người, vì dịch vẫn còn đó mà. Cũng do hôm đó trời khá mát, không nắng gắt nên đi giờ đó là đẹp!

Khung cảnh bên trong công viên Gia Định

Ảnh tự chụp do mình mang theo chân máy ảnh (tripod)

Một mái đình nghỉ chân và hồ nước, nơi thường được trưng dụng làm lớp học nhảy

Đi lúc vắng người nên mới tự tin giở chân máy ra chụp như vầy, chớ bình thường công viên lúc nào cũng có người qua lại, dễ gì…

Ú òa… Canh lúc không có ai mở khẩu trang ra làm một tấm rồi che lại ngay!

Mùa dịch, chỉ có tới những nơi vắng vẻ, xanh mát, thoáng đãng như công viên thế này mới là sự lựa chọn hợp lý trong những lúc “cuồng chân”

Đoạn tạo hình quả cầu này có thể gọi là trung tâm của công viên

Các tòa nhà kia có lẽ là chung cư Garden Gate Novaland

Một đám bông hồng hơi xác xơ…

Ít bông thì ta chụp cận cảnh mới đẹp!

Hoa huệ mưa, còn gọi là tóc tiên, hay ngải (nghe sợ ha!). Theo như mình tìm hiểu thì có nhiều loại cây hoa quen thuộc cũng được gọi là ngải các bạn à!

Khu vui chơi trẻ em

This image has an empty alt attribute; its file name is AM-JKLUXH_SQzjK5FZmE9zlBH9KcYtLhuPrWCsUEasZhi1x6UT2PuX9g6ePY2jvoNL1uAyO-IY4Tyf5Rm6QNaVO3Ksq9kob9KJS2h-ZGz3fXjr152QUrYOBA4f7VCnwdnNBpELn_MDOZdWvxEhBUvBUug113=w932-h623-no

Con đường hoa phượng đẹp, đi vào mùa hè khi hoa nở sẽ tuyệt lắm!

Nhà vệ sinh thôi mà!

Hàng cau vua?

Đường Đặng Văn Sâm cắt ngang công viên

Một quán cà phê trên đường Đặng Văn Sâm

Cầu vượt đi bộ công viên Gia Định được hoàn thành hồi giữa năm 2018 nối hai bờ đường Hoàng Minh Giám

Góc đường Hoàng Minh Giám và Đặng Văn Sâm

Đi bộ lên cầu vượt

Đoạn này vào đúng mùa hoa giấy là bối cảnh của bao bức ảnh chân dung lãng mạn

Cảnh đường phố xe cộ nhìn từ cầu vượt

Xa xa là cầu vượt Nguyễn Thái Sơn

Góc đường Đặng Văn Sâm – Hoàng Minh Giám nhìn từ cầu vượt đi bộ

Tranh thủ hổng có ai làm vội bức ảnh!

Đi sơ sơ chưa hết cả công viên nên chỉ được bấy nhiêu đây. Người ít vận động nên mỗi khi đi bộ đi đâu thì mình hay quan tâm đã đi được bao nhiêu cây số lắm á!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *