7 ngôi chùa đẹp ấn tượng ở thành phố Bảo Lộc và xung quanh

 

Cùng An xem qua thông tin 7 ngôi chùa đẹp ấn tượng ở thành phố Bảo Lộc và xung quanh thành phố Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng nha.

Thành phố Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ và lãng mạn của cảnh quan đồi núi hùng vĩ, những đồi trà, suối thác hồ,… Bên cạnh đó, khía cạnh du lịch tâm linh cũng không hề kém cạnh với những ngôi chùa thu hút khi được xây dựng và thiết kế hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên vây quanh.

Cùng An xem qua thông tin 7 ngôi chùa và tu viện đẹp ấn tượng ở thành phố Bảo Lộc và xung quanh thành phố cao nguyên này nha.

1. Chùa Đại Giác

Chùa Đại Giác theo hệ phái Phật giáo Bắc tông (Mahayana), thuộc thôn Đại Lào, xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Chùa Đại Giác có khuôn viên ngập tràn màu xanh của cỏ cây và hương hoa, yên bình nhìn ra quang cảnh cao nguyên hùng vĩ.

2. Tu viện Bát Nhã

Tu viện Bát Nhã thuộc địa phận xã Đambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Bát Nhã là tên phiên âm từ chữ Prajnâ trong tiếng Sanskrit (Ấn Độ cổ) có nghĩa là trí tuệ. Tu viện Bát Nhã nằm trong khu vực vắng vẻ, với rừng thông và những đồi chè vây quanh, cảnh quan xanh mát và thanh tịnh.

3. Chùa Trà

Chùa Trà nằm ở số 345 đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc. Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi áng chừng cao khoảng 800 m, nhìn xuống hồ Nam Phương. Với vị trí đắc địa, chùa Trà là một thắng cảnh không thể bỏ qua dành cho du khách khi đến với thành phố hương trà Bảo Lộc.

4. Chùa Di Đà

Chùa Di Đà (thuộc thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) còn có tên là chùa Đang Đừng, là một quần thể kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc Phật giáo và kiến trúc của người Châu Mạ (dân tộc Mạ). Chùa Di Đà có những nếp nhà sàn bằng gỗ với mái nhà chạm khắc hoa văn theo kiểu nhà truyền thống của người Mạ, bên cạnh các tượng phật trang nghiêm. Khuôn viên chùa rất rộng và trồng nhiều cây cối, từ đồi chè, cà phê, cây trái cho đến các loại hoa lá cỏ khác, phía sau chùa còn có mấy con thác, trong đó thác Tam Hợp là con thác lớn nhất, nghe nói vào mùa mưa, nước nhiều, sẽ gồm ba dòng nước lớn đổ txuống tạo thành ngọn thác hùng vĩ.

5. Chùa Hoa Nghiêm

Chùa Hoa Nghiêm tọa lạc ở thị trấn Lộc Thắng, thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Bảo Lộc khoảng 15 km. Nằm trên một ngọn đồi có tầm nhìn ra hồ Bảo Lâm phóng khoáng và những đồi trà, cà phê xanh ngút ngát, chùa Hoa Nghiêm với thiết kế đẹp mắt chính là một địa danh tâm linh ít người biết của Tây Nguyên.

6. Linh Quy Pháp Ấn

Linh Quy Pháp Ấn, hay còn gọi là am Pháp Ấn, am 45, nằm ở địa phận đồi 45 (núi Pháp Ấn, Pháp Ấn Sơn), thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Bảo Lộc khoảng 30 km. Đây là một địa điểm tâm linh được bao phủ bởi núi non trùng điệp, bởi những đồi chè lâu năm, rẫy cà phê, và đặc biệt là mây vờn sương phủ vào lúc chiều tối hay rạng sáng khiến cho nơi này giống như một chốn “bồng lai tiên cảnh” có thực giữa đời thường.

Ngôi tu viện này bất ngờ trở nên nổi tiếng từ sau MV ‘Lạc trôi’ của Sơn Tùng.

7. Trúc Lâm Đông Tuệ

Thiền trang Trúc Lâm Đông Tuệ (hay còn gọi là thiền tự Trúc Lâm Đông Tuệ, chùa Trúc Lâm Đông Tuệ) theo Phật giáo phát triển (Phật giáo Bắc tông, Phật giáo đại thừa). Ngôi chùa thuộc khu phố 7, thị trấn Đambri (Đạ M’Ri), huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *