Sáng chủ nhật ở công viên Văn Hóa Gò Vấp, Sài Gòn

 

Công viên Văn Hóa Gò Vấp – một điểm giải trí từng bị bỏ hoang, nhưng hiện tại trở thành nơi cho người dân tập thể dục, trẻ em vui chơi vào dịp cuối tuần…

Vào năm 2001, TPHCM khởi công đầu tư xây dựng dự án công viên Văn hóa Gò Vấp với kinh phí 100 tỷ đồng. Nhưng dự án triển khai quá chậm, chỉ xây dựng một số ít hạng mục rồi dừng hẳn. Năm 2007, công viên được giao lại cho Công ty cổ phần Đầu tư Gia Tuệ tiếp tục thực hiện dự án, nhưng rồi không suôn sẻ, phải dừng lại. Sau nhiều năm bị ngưng trệ, năm 2014, công viên được chuyển về cho quận Gò Vấp quản lý đầu tư. Hiện tại, công viên được Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (Khu 3, thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM) quản lý“.

Trước đây, khi khu vực này còn bỏ hoang, nhiều người thường đến đây thả diều nên được gọi là đồng diều Nguyễn Văn Lượng. Hiện tại, vào dịp cuối tuần, hay dịp lễ, những khi rảnh rỗi, nhiều người đưa con trẻ đến đây tập xe đạp, vui chơi. Cũng có nhiều người chọn nơi đây làm nơi tập thể dục hàng ngày. Với một người yêu thích thiên nhiên như mình thì công viên Văn hóa Gò Vấp quả là một nơi lý tưởng để tản bộ, ngắm cảnh và chụp ảnh. Trong khi nơi này lại không quá xa trung tâm thành phố.

Công viên Văn hóa Gò Vấp nằm ở cuối đường Nguyễn Văn Lượng, gần đoạn giao nhau với đường Lê Đức Thọ, thuộc phường 6, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh chụp màn hình Google Maps

Cổng vào công viên Văn hóa Gò Vấp

Nếu đi xe máy thì từ cổng (có chốt bảo vệ ở cổng), bạn chạy xe thẳng từ vào, trên con đường cong cong thoáng rộng, qua một cây cầu bê tông thì sẽ gặp chỗ giữ xe bên tay phải.

Bãi giữ xe máy

Từ bãi giữ xe, nếu đi thẳng, dạo đúng một vòng, bạn sẽ lần lượt đi qua giàn hoa sử quân tử, đối diện là dãy hoa giấy (nếu đi đúng mùa hoa, tầm tháng 3, tháng 4, sẽ là phông nền chụp ảnh chân dung khá lung linh đó!), tiếp theo sẽ gặp một hồ sen, cuối đường là sông Vàm Thuật, quẹo trái là gặp một hồ sen khác, kế đó là hồ hoa súng, rồi tới các con đường hoa chiều tím, con đường hoa sam, khu vui chơi trẻ em,…

À, với những bạn muốn chụp ảnh chân dung phong cách rừng xanh ma mị thì khu rừng cây um tùm nằm ở bên tay trái, ngay chân cầu bê tông (nếu đi từ cổng thì gặp khu rừng, tới cầu, rồi mới tới bãi giữ xe).

Một đoạn hoa sử quân tử mọc rất đẹp

Ở Sài Gòn mà còn một nơi có nhiều cây cối xanh tươi như vầy thì quý lắm!

Hồ sen đầu tiên

Bảng cảnh báo: Cẩn thận ong đốt, hồ sâu nguy hiểm

Từ đây cũng có thể thấy tòa nhà The Landmark 81 mờ ảo (vì sương hay vì những hạt bụi mịn do không khí ô nhiễm, không biết nữa)!

Hoa thiên điểu trong công viên

Hoa cúc dại chăng?

Hoa lài Tây (nhài Tây)

Hoa chiều tím…

… nhìn màu bông hoa đã buồn, mà cái tên nghe còn buồn hơn

Cuối đường bê tông là con đường đất, đang mùa mưa nên khá sình lầy. Bên cạnh là dòng sông.

Một góc sông Vàm Thuật

Đoạn này có thể nhìn thấy các máy bay bay qua khá lớn

Cỏ lên tốt dễ sợ

Đoạn này nhìn như thôn quê vậy!

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Hồ sen thứ hai

Khúc này trái bình bát quá trời!

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Khúc hồ hoa súng kế bên hồ hoa sen thứ hai

Con đường hoa mười giờ và hoa sam

Hoa mười giờ

Hoa sam

“Chuyện ong bướm”

Bông bụt (râm bụt, dâm bụt)

Biển báo: Cấm dẫm đạp lên cỏ, không hái hoa, bẻ cành…

Con đường hoa chiều tím

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được tổng hợp và biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet, mang giá trị tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *