Quốc lộ 20 từ Bảo Lộc xuống Đồng Nai

 

Những hình ảnh dưới đây được ghi lại trong chuyến độc hành xe máy 3 ngày 2 đêm của mình hồi tháng 3/2015 với lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu – La Gi (Bình Thuận) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) – Trảng Bom (Đồng Nai).

Quốc lộ 20 là trục đường bộ đi từ ngã ba Dầu Giây thuộc thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lên tới thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, đoạn đường từ thành phố Bảo Lộc xuống tới ngã ba Dầu Giây dài khoảng 120 km.

Đi ngang qua nhà thờ giáo xứ Suối Mơ, địa phận thành phố Bảo Lộc. Ở xứ cao nguyên này, có nhiều nhà thờ được xây theo lối kiến trúc nhà Rông Tây Nguyên như vậy dọc theo quốc lộ 20. Bạn cứ thử để ý khi ngồi (nằm) xe đò từ Sài Gòn đi Đà Lạt hay ngược lại thì sẽ thấy.

Những đồi cà phê nhấp nhô

Qua trạm thu phí Bảo Lộc (dành cho xe từ 4 bánh trở lên thôi, he he)

Từ đây bắt đầu vượt đèo Bảo Lộc (còn gọi là đèo B’lao, dài 10 km, thuộc huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Mình chưa đi xe máy một mình qua đèo này nên cũng hơi sờ sợ, nhất là sau khi đọc thông tin về những vụ tai nạn xe và câu chuyện về miếu Ba Cô, thực hư không rõ thế nào, ma có thật hay không, nhưng nỗi sợ ma là có thật.

Khoảng 7g, nắng sớm xiên trên đèo

Cái lạnh âm ỉ luồn qua mấy lớp áo cùng cái gió se se và nỗi sợ làm người lữ khách càng thêm ớn lạnh. Thiệt!

“Mọi chuyện rồi cũng qua”, cuối cùng mình cũng bình tĩnh vượt đèo, dừng xe chụp ảnh ngon lành.

Lại đi qua đèo Chuối (huyện Đam Rông, Lâm Đồng)

Đi ngang và nhìn lại KDL Madagui

Đi ngang trạm dừng chân Tân Phú, thuộc huyện Tân Phú, Đồng Nai rồi nghen!

Ngang qua giáo xứ Phương Lâm. Vùng đất rộng lớn Đồng Nai là một xứ sở thật lạ với sự chung sống hòa hợp của hai đạo lớn là Phật và Công giáo, với sự xuất hiện của rất, rất nhiều chùa lớn và nhà thờ lớn.

Tới đoạn hấp dẫn nữa nè: ngang qua rừng cây giá tỵ bạt ngàn của huyện Tân Phú – Định Quán, Đồng Nai. Sau này mình biết thêm, rừng cây này do bà Trần Lệ Xuân, vợ của ông Ngô Đình Nhu, em trai tổng thống Ngô Đình Diệm, cho trồng vào năm 1958 với diện tích 165 hecta.

Đang vào tháng ba mùa khô nên rừng cây rụng lá, tạo ra khung cảnh thiệt là đẹp.

Đi ngang chỗ người ta phơi sợi thuốc lá, nếu như mình đoán không nhầm!

Một rừng cao su còn nhỏ

Một con đường cao su đã ra lớp lá mới

Bụi đất đỏ Bazan

Dành cho những bạn có ý định đi chơi xe máy qua hành trình này, lưu ý là khu vực Đồng Nai đoạn quốc lộ 1 lẫn quốc lộ 20 thường có công an giao thông bắn tốc độ và phạt lấn tuyến lắm nghen. Đi đường cẩn thận giữ vững tay lái vì đường đi có nhiều cảnh đẹp, đừng vì say mê ngắm cảnh mà bị lạc tay lái gây ra hậu quả đáng tiếc.

Ngoài ra, cung đường này có nhiều cây xăng, nhất là đoạn qua đèo Bảo Lộc không dài, và đều có cây xăng ở hai đầu đèo, nên không lo vụ xăng xe đâu nghen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *