Lên tượng Chúa dang tay, Vũng Tàu

 

Lần đầu tiên mình có cơ hội ghé tượng Chúa dang tay ở Vũng Tàu là vào năm 2004. Khi đó, mình là sinh viên năm nhất, đi cắm trại ở Bà Rịa cùng với các bạn trong khoa Du lịch – Khách sạn, rồi được xe chở đến Vũng Tàu ghé thăm tượng Chúa. Nhưng lúc đó, mình say xe quá chừng, ói cả mật xanh mật vàng, nên đành ngậm ngùi ngồi trên xe mà nhìn mọi người kéo nhau lên núi.

Từ đó đến nay, mình chưa đi Vũng Tàu lần nào, nên thành thử, cũng chẳng biết Vũng Tàu trông ra sao, cho đến lần đi vừa rồi, xem như là lần đầu tiên đến Vũng Tàu. Và vì tượng Chúa dang tay đã quá nổi tiếng, mình cũng kỳ vọng đến Vũng Tàu chỉ để xem tượng Chúa, vậy coi như thỏa nguyện. Nên vừa đến Vũng Tàu, nhận phòng xong là mình hỏi đường rồi chạy xe tới tượng Chúa liền.

Những thông tin dưới đây là mình sao chép lại từ Wikipedia, chứ trước khi đi, mình không đọc thông tin gì về các điểm đến ở Vũng Tàu hết:

Tượng Chúa Kitô Vua (hoặc tượng Đức Chúa dang tay, tượng Chúa dang tay) là một bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ (núi Tao Phùng) của thành phố Vũng Tàu (được xây từ năm 1974). Tượng đã được xác lập là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012.

Tượng có chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét; đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Đường lên tượng có 1.000 bậc thang, cao 500 m. Trong lòng tượng có thể chứa được 100 khách tham quan cùng một lúc.

Tượng Chúa dang tay nhìn từ xa

Đường lên núi Nhỏ mùa này thiệt là đẹp

Một con đường khác gần đó, trong khu đất rộng kề núi Nhỏ

Cổng địa danh

Vào tham quan tự do, gửi xe máy 4.000đ, mình mò theo những bậc đá để lên tượng. Ta nói dân văn phòng lâu lâu được “sổng chuồng”, hiếm khi tập thể dục, nên hì hục và thở phì phò, nghỉ chân nhiều lần mới nhìn thấy được cái tượng, mừng hí hửng.

Và vì mệt quá, mình nhất quyết dưỡng sức, nghĩ hành trình một mình chỉ mới bắt đầu, đường còn dài lắm, nên chỉ đi loanh quanh dưới chân tượng, mà không vào trong lòng tượng, leo thêm để lên tới vai tượng. Xem ảnh trên mạng, thấy mọi người chụp ảnh khi đứng trên vai tượng, nhìn phong cảnh thật bao la, thật đẹp. Tiếc lắm mà thôi, lực bất tòng tâm.

Những bậc đá dẫn lên tượng.

Mùa này hoa giấy, hoa sứ nở dập dìu theo suốt con đường. Khách tham quan người Nhật, Hàn, Trung quá chừng!

Cảnh thiệt đẹp!

Chắc trộm cướp nhiều lắm nên mới có cả bảng cảnh báo.

Đã thấy được tượng Chúa

Vòng ra phía sau lưng tượng, ngồi ghế đá và ngắm một Vũng Tàu từ trên cao

Rất nhiều cây khô làm bức màn chắn, tạo nên vẻ đẹp ẩn hiện

Nhờ một bạn Tây chụp cho bức ảnh duy nhất, hơi mờ, mà thôi kệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *