Tự làm say tẩm đường muối ớt ngon ngon!

 

Cùng với say rim, say tẩm đường muối ớt là món đặc sản của tỉnh Ninh Thuận đang “làm mưa làm gió” trên thị trường ăn vặt trong những ngày vừa qua. Hãy cùng khám phá cách làm món ăn vặt thú vị này.

Bài viết đã được đăng trên trang thanhnien.vn/ihay. Đây là bài gốc.

Say tẩm đường muối ớt

Say (hay còn gọi là say nhung) là loại trái nhỏ có hình bầu dục hơi dẹp, bên ngoài là lớp vỏ giòn, được phủ một màu đen hay nâu thẫm, mịn màng như lớp vải nhung. Thịt bên trong có màu vàng đậm, xốp và mềm, có vị chua chua nhưng để lại hậu ngọt, rất lạ miệng.

Trái say có thể để ăn sống, nhưng vài năm trở lại đây, từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa say chín, thì món ăn vặt say tẩm đường muối ớt ngày càng trở nên phổ biến và được các chị em ưa thích. Nhưng ít người biết rằng, say tẩm đường muối ớt rất dễ làm. Bạn có muốn làm thử?

Trái say tươi

Say mua về, đem bóc vỏ, lấy thịt bên trong. Công việc này tuy nhẹ nhàng, dễ dàng, nhưng lại tốn khá nhiều thời gian, nên rất cần sự kiên nhẫn.

Sau khi đã bóc vỏ, bạn cho thịt say vào trong hũ nhựa hoặc thủy tinh sạch, khô. Cứ một lớp say thì cho một lớp đường cát trắng, một ít muối và bột ớt. Cứ thế cho đến khi đầy.

Bạn có thể cho hũ say vào tủ lạnh và ăn dần. Món ăn vặt này có thể để được đến hai tuần liền.

Say tẩm đường muối ớt, món ăn vặt ngon lành

Thịt trái say chua chua, mềm mịn và ngòn ngọt quyện với vị ngọt của đường, mặn của muối và cay của ớt sẽ là món ăn vặt ngon lành trong những lúc rảnh rỗi ở nhà, khi lên mạng, đọc sách hay xem phim cùng bạn bè.

Hãy thử làm và thưởng thức, khi mùa say đang dần đi qua…

Bình An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *