Du lịch bụi Gò Công về bãi biển Tân Thành

 

Bãi biển Tân Thành, hay biển Tân Thành, biển Gò Công nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Hãy cùng An du lịch bụi về Gò Công tham quan bãi biển dễ thương của miền Tây Nam bộ hào sảng này nghen!

Từ Sài Gòn, theo quốc lộ 50, qua cầu Mỹ Lợi (nối xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An với xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang), rồi quẹo vô đường tỉnh (tỉnh lộ) DT862, chạy thẳng hướng ra biển là sẽ đến được bãi biển Tân Thành (có cổng chào đề Khu du lịch biển Tân Thành, vào tự do, chạy xe máy vào gửi xe 5.000 đ/ chiếc).

Ngang qua một cơ sở làm nhang (hương) trên quốc lộ 50, địa phận thị xã Gò Công. Thấy đẹp nên xin ghé chụp ảnh.

Một khu quán ăn hay cà phê gì đó đang xây dựng.

Kể ra nếu đi du lịch bụi, giữa đường nắng nóng, được thưởng thức ẩm thực, hay nghỉ ngơi ở những nhà chòi bên cánh đồng và hồ nước mát rượi này thì thiệt là “đã”!

This image has an empty alt attribute; its file name is AM-JKLVkg5swlcO8RTUeQPJ2ClP-5UA0qD2EMlAQvufV-nvV8m7_QNMk9v5O5qdacU9xih8M8UWwvYZbhij84Gw2iWxCxp39JVxysPPIiO10wtNnxX5KELknRuASV6WqaMMIdNWQN0LWsXwouhXuROoDfOVR=w933-h622-no

Tới khu du lịch biển Tân Thành rồi đây! Xung quanh là các nhà hàng phục vụ du khách. Dù đang dịch (COVID-19) nhưng nơi này vẫn khá đông người. Mà hình như bãi biển này luôn đông khách thì phải, mình đến đây là lần thứ ba, mà lần nào cũng thấy đông…

Có lẽ vì miền Tây ít biển, và biển Tân Thành trùng hợp không quá xa xôi nếu đi từ Sài Gòn (khoảng cách từ trung tâm Sài Gòn đến đây chừng 70 km).

Biển miền Tây nên không được xanh trong như những vùng biển khác (trừ Phú Quốc). Có cây cầu vươn ra biển là địa điểm “sống ảo” thu hút nhất nơi này.

Dù rằng theo thời gian, cây cầu bê tông cốt thép này đã bị hư hại và xuống cấp khá nhiều!

Mấy khối xanh xanh này là mới xây nè!

Mùa dịch giã, rời khỏi bốn bức tường chật hẹp để đi về nơi không quá xa, nghe sóng vỗ bờ thì cũng… được!

Các em bé nô đùa tắm biển. Có lẽ lúc này thủy triều đang rút, nên mực nước khá thấp.

Một đầm nước lợ kề biển

Lại gần hơn với cây cầu

Kể ra thì bãi biển này được giữ gìn vệ sinh khá tốt

Bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm thường xảy ra tai nạn

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

This image has an empty alt attribute; its file name is AM-JKLWEFlNlHgGuuqtIuhBWA7R__Nmpr1UnOKxL_KR8K71rFDUHh7v5qyapgcrBY5GdTOfVqm4PwJ11ftY2iWNFQeQQyXwQ1e3d3kIhXX-C7YvPvxc2fZW1euZYpMAEK7BKgMKaE-iOSroyFa4MBSdPjT__=w933-h622-no

Nắng lấp lánh

Hai bé vừa tắm biển, vừa chơi cào bắt nghêu. Vậy mà lúc sau thấy cũng thu được nửa bịch à!

Một em sứa trôi dạt, có lẽ đã chết rồi. Lát sau thỉnh thoảng lại thấy nhiều em sứa khác. Vậy là bãi biển này không nên tắm, chớ đụng phải sứa thì dễ bị dị ứng ngứa à!

Nhìn ra bờ xa xa…

Một ngư dân vác lưới ra biển, có lẽ chuẩn bị thu hoạch nghêu.

Vài chiếc tuabin điện gió của nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 (huyện Gò Công Đông) nhìn từ xa trông như chúng được xây ở giữa biển vậy!

Chiếc xe Cup xinh xinh của ai đó, mượn chụp chơi! Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Tranh thủ vắng mở khẩu trang ra xíu rồi đeo lại ngay! Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Những chòi nghêu ở giữa biển

Biển dễ thương và xinh!

Thuyền và biển

Mặt biển lặng và êm. Càng nhìn ra xa càng xanh một màu bàng bạc dễ chịu!

Những đốm đen trong ảnh là chim hải âu đang bắt cá.

Từ cổng chính của khu du lịch biển Tân Thành, thử chạy xe theo con đường bên phải dọc biển, định đi tìm cây bần cô đơn bên biển, mà lúc đó quên không coi kỹ bản đồ, phải đúng từ khóa “cây bần Nhiếp Ảnh”, nên không tìm được chỗ có cây bần. Nhưng lại tìm được con đường nhỏ dẫn ra bãi đá không một bóng người. Nơi mà hứa hẹn, nếu có cơ hội, sẽ được ngắm bình minh hay hoàng hôn tĩnh lặng.

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Lại chạy tiếp một đoạn đường dọc biển, ngắm cảnh làng quê ven biển…

Một ruộng dưa hấu…

Chuyến đi về biển Tân Thành xứ Gò Công, Tiền Giang chỉ có vậy thôi đó! Hẹn một ngày không xa, khi dịch giã đã tạm ổn, sẽ nghỉ đêm ở đây để được ngắm hoàng hôn hay bình minh cho thỏa lòng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *