Công viên đẹp ở Sài Gòn: một vòng công viên khu đô thị Sala (công viên Sala)

 

Công viên Sala thuộc khu đô thị Sala của thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) thu hút nhiều người dân địa phương lẫn người nước ngoài sinh sống tại Sài Gòn đến tập thể dục, đi bộ ngắm cảnh, thư giãn, vui chơi giải trí,…

Công viên Sala, hay công viên khu đô thị Sala nằm ở số 01 đường Hoàng Thế Thiện, thuộc phường An Lợi Đông, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu công viên phức hợp bao gồm hồ nước nhân tạo, cây xanh, lối đi bộ, các cây cầu và một số công trình nhân tạo khác.

Ngoài đóng vai trò là công viên xanh mát cho cư dân của khu đô thị Sala, công viên Sala còn thu hút nhiều người đến đây chạy bộ, tập thể dục bởi khuôn viên rộng rãi, nhiều bóng cây xanh mát mẻ, không khí thoáng đãng, trong lành. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm hẹn hò, tụ tập quen thuộc của các bạn trẻ để trò chuyện, chụp ảnh “sống ảo”, uống cà phê, thư giãn,…

Mời bạn xem qua vài tấm ảnh ghi lại công viên Sala và khu đô thị Sala.

This image has an empty alt attribute; its file name is AM-JKLVbsOvSQevUdwV0azDrYqwhUkRSuaAkiTF7R7k_TIyfz0VuXtce4LkP5QZf1bvkkfKCbFBV4A56Q_7O7upsU3gJFKHEgmjhbIzg4oRwqNYqQ01a0hqYCCkGTxiG6UGbUYgNMDMCYROke5hyaeToc_kc=w933-h622-no

Góc đường Hoàng Thế Thiện và đường D9, nơi có công viên Sala án ngữ

Các công trình khu dân cư, khu văn phòng, nhà hàng, quán cà phê,… bên trong khu đô thị Sala

Trước kia, khu vực này thuộc quận 2. Hồi đầu tháng 3 năm nay, thành phố Thủ Đức thuộc thành phố Hồ Chí Minh được lập nên, gom chung từ 3 quận cũ: quận 2, quận 9, và quận Thủ Đức.

Nếu muốn ghé vào công viên đi bộ ngắm cảnh, chụp ảnh, bạn có thể vào các quán cà phê dọc công viên, mua ủng hộ dịch vụ rồi nhờ gửi xe. Hoặc cũng có thể hỏi thăm nhân viên bảo vệ quanh đây về chỗ gửi xe nha.

Khung cảnh công viên Sala ngày thường, trong thời dịch giã nên khá đìu hiu. Có điều, vào tầm chiều tối, sáng sớm hoặc ngày cuối tuần, khu vực này thường rất đông người đến thư giãn, vui chơi, giải trí.

Nhờ có công viên Sala mà khu vực này có sự kết hợp hài hòa giữa những công trình hiện đại và màu xanh mượt mà của thiên nhiên.

Đài ngắm hoa khổng lồ trong công viên Sala

Vào buổi tối, đài ngắm hoa lên đèn sẽ rất lung linh.

Những thân cây giả này có vẻ như ngày càng được lạm dụng thiết kế tràn lan ở Việt Nam (chẳng hạn ở đường hoa Nguyễn Huệ vào các dịp tết gần đây), giông giống với các cây trong khu Garden By The Bay ở Singapore.

Hồ nước nhân tạo xanh mát nằm ngay ở giữa và dọc theo công viên

Cây sala (vô ưu)

Hoa mua

Các công trình xung quanh công viên, trong khu đô thị Sala

Một đám cỏ lau tốt bời lời.

Khu vực quận 2 cũ này có rất nhiều dự án khu đô thị, căn hộ chung cư,…

The Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam và khu căn hộ Vinhomes Tân Cảng (Vinhomes Central Park) thuộc quận Bình Thạnh nhìn từ chân cầu Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *