Nhà thờ đẹp ở Sài Gòn: nhà thờ giáo xứ Fatima Bình Triệu

 

Fatima Bình Triệu ở thành phố Thủ Đức là một nhà thờ đẹp mang kiến trúc có nhiều nét tương đồng với nhà thờ Đức Bà thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà thờ giáo xứ Fatima Bình Triệu, hay nhà thờ Fatima Bình Triệu, là nhà thờ Công giáo thuộc Tổng giáo phận thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại số 52 đường số 5 (cuối đường số 5, kề sông Sài Gòn), phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức. Đây là một trong những nơi hành hương Đức Mẹ Maria nên còn được gọi là trung tâm hành hương Fatima Bình Triệu.

Vào tháng 5 (tháng mà Giáo hội Công giáo gọi là tháng Hoa kính Đức Mẹ) năm 1962, phong trào quốc tế tông đồ Fatima tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima đi nhiều quốc gia trên thế giới. Nhân dịp tượng này được rước qua Việt Nam, linh mục Phaolô Võ Văn Bộ, trưởng ban tổ chức cuộc rước, đã mua một khu đất rộng 12,5 mẫu gần quốc lộ 13 và ga Bình Triệu để làm nơi xây dựng trung tâm hành hương Đức Mẹ Fatima. Sau đó, một bức tượng tạc theo tượng Đức Mẹ Fatima bên Bồ Đào Nha được dựng tại khu đất này để giáo dân đến kính viếng.

Cho đến tháng 8 năm 1966, Tổng giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình đã đến làm phép tượng đài và cử hành thánh lễ đầu tiên tại đây. Tháng 12 cùng năm, một nhà thờ đã được khởi công xây dựng ngay tại khu đất mang tước hiệu “Nhà thờ Chúa Kitô” với tháp chuông cao 30 mét. Những năm tiếp theo, những công trình phụ trợ khác như nhà tĩnh tâm, nhà thủy tạ, nhà mục vụ, nhà nguyện, giảng đường, phòng ăn, nhà bếp,… cũng được xây dựng. Kể từ đó, giáo dân các nơi lần lượt đến hành hương, nhất là vào ngày 13 tháng 5 và 13 tháng 10 hằng năm. Cho đến năm 1977 thì nơi đây chính thức được công nhận là một giáo xứ.

Giờ lễ ở nhà thờ Fatima Bình Triệu:

Ngày thường: 05:00 – 17:00
Thứ 7: 05:00 – 16:30

Mời bạn xem qua những bức ảnh chụp nhà thờ Fatima Bình Triệu, tiếc là thời điểm mình đi thì bên trong giáo đường đóng cửa (có lẽ do không đúng giờ lễ), nên không nhìn thấy thiết kế và trang trí ở bên trong.

Nhà thờ Fatima Bình Triệu nằm ở cuối đường số 5, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, liền kề sông Sài Gòn

Nhà thờ mang sắc màu hồng nhạt khá thanh thoát

Đến cổng nhà thờ, bạn nên xuống xe dắt bộ vào bãi giữ xe (miễn phí) trong khuôn viên nhà thờ, mảnh sân cuối cùng, liền kề sông

Sông Sài Gòn

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *