Sài Gòn lúc lên đèn nhìn từ bến buýt sông Bình An (ga tàu thủy Bình An)

 

Bến buýt sông Bình An ở thành phố Thủ Đức (quận 2 cũ) là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn, ngắm thành phố Hồ Chí Minh lúc lên đèn, với tầm nhìn đối diện ra khu Vinhomes Tân Cảng (Vinhomes Central Park) và tòa nhà cao nhất Việt Nam – The Landmark 81.

Bến buýt sông Bình An, hay ga tàu thủy Bình An (Binh An Waterbus Station) nằm ngay bờ kè dưới chân cầu Sài Gòn, thuộc phường Bình An, thành phố Thủ Đức. Bạn có thể dễ dàng đến đây tự túc theo chỉ dẫn của bản đồ.

Ảnh chụp màn hình Google Maps

Cổng chào ga tàu thủy Bình An

Hôm tụi mình đến đây thì xui quá, ga đóng cửa để xây dựng – bảo trì hay sửa chữa gì đó

Đối diện ga là một quán cà phê, kế bên là nơi nhận giữ xe máy

Bên trái và phải của nhà ga là bãi đất trống, ngay bờ kè dọc sông, được trưng dụng làm những quán cà phê cóc có không gian mở cho khách ngắm sông. Nếu đến đây bằng xe máy, bạn có thể gửi xe uống nước ở quán và ra bờ kè ngắm cảnh chụp ảnh…

Hoặc theo một cách “tỉnh bơ” hơn, như tụi mình, là chạy xe băng ngang sân của quán cà phê dọc sông mà “phóng” thẳng lên bờ kè. Có một số người dân ra đây câu cá cũng để xe lên bờ kè như tụi mình.

Bờ kè dọc sông và cầu cảng của ga tàu thủy Bình An

“View” thiệt đẹp nhưng lại một cái xui nữa là hôm đó trời âm u

Cầu Sài Gòn

Nếu đến đây vào ngày đẹp trời thì nhất định cảnh hoàng hôn sẽ vô cùng ấn tượng!

Nhưng thôi, ngồi ngắm sông, ngắm cảnh, ngắm thuyền bè xe cộ qua lại, hóng gió xíu cũng được!

Được chút ráng hoàng hôn ửng hồng sắp tắt

This image has an empty alt attribute; its file name is AM-JKLVfuCKjnYWIkxDCnrV6U5J0gNX7prK4ae03lQFwRYnFqFXzbeU2Md-J6lZ9rmciymmnwj-GYfDkntW5EVvc8bcECKN84jtyhizP8QnmiBr4Bb0norCx46tvUL4xLc0dZwDZyXUaLF63jsKhGinjhz1k=w932-h623-no

The Landmark 81 khi đèn lên

Hôm đó hơi bị tụt cảm hứng tí nên chụp ảnh không ra gì cả! Thiệt tình chớ làm việc gì liên quan tới nghệ thuật thì cần cảm hứng lắm à!

Chụp phơi sáng mà sai quá sai!

This image has an empty alt attribute; its file name is AM-JKLWfwD67WkmQed6Iwp1fJDtB-_wZafpEqy4VrlKwJUHwCzBdyCXRm68BCPiseVwXKvQDiYeRZekBPWE_zJK9DLy6BRK7arsclBOQuFOfymKnADhX5ZxnJUjrU4pjdFwqlUHP_PzMagibeOloEMFGbxRG=w932-h623-no

Cái vệt trắng nhỏ bên trái là sao Hôm, nếu như mình không lầm

Sao Hôm và sao Mai là những khái niệm quen thuộc trong văn hóa dân gian Việt Nam. Sao Mai xuất hiện lúc bình minh và sao Hôm xuất hiện lúc chập tối. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng sao Hôm và sao Mai là một, cũng chính là sao Kim, hay còn được gọi là sao Thái Bạch, hoặc Thái Bạch Kim Tinh (ngôi sao rất trắng).

Một số thông tin thêm khá thú vị về sao Kim:

1. Sao Kim là hành tinh nóng nhất và cũng là hành tinh sáng nhất trong hệ mặt trời – sau mặt trăng và mặt trời, do đó nó hay bị nhầm là vật thể bay không xác định (UFO).

2. Sao Kim là hành tinh duy nhất trong hệ mặt trời quay ngược lại so với chiều kim đồng hồ. Sao Kim quay từ Đông sang Tây, trong khi tất cả các hành tinh khác đều quay theo hướng từ Tây sang Đông. Hay nói cách khác, ở sao Kim, mặt trời mọc ở hướng Tây và lặn ở hướng Đông.

3. Được các nhà thiên văn học coi như chị em sinh đôi của trái đất, sao Kim có rất nhiều điểm tương đồng với hành tinh của chúng ta: cả hai đều được tạo nên từ đá, có kích cỡ và hình dạng gần giống nhau.

Theo VTC.

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *