Cảnh chùa Ưu Đàm, thành phố Thủ Đức

 

Gửi đến độc giả vài bức ảnh cảnh chùa Ưu Đàm theo Phật giáo Bắc tông nằm ở số 259 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Ưu Đàm được đặt tên theo tên của một loài hoa đặc biệt, 3.000 năm mới nở một lần, đó là hoa udumbara, hay vẫn thường được gọi là ưu đàm bát đa la, đọc ngắn gọn là ưu đàm. Theo truyền thuyết, vì tính chất quý hiếm của hoa, mà những ai thực sự may mắn mới được nhìn thấy hoa nở. Khi hoa nở, chúng sẽ mang lại phúc khí cho những trái tim thành tâm cầu nguyện.

Chính vì sự quý hiếm, linh thiêng và huyền diệu, hoa ưu đàm gắn liền với nhiều huyền tích mầu nhiệm của Phật giáo.

Lần theo những thông tin từ Internet, được biết, chùa Ưu Đàm ở Thủ Đức là ngôi chùa mang lịch sử cổ xưa, có từ đời vua Trần Nhân Tông. Thời đó, ngôi chùa đã được dựng lên với mục đích bình định và vỗ an dân chúng. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và thăng trầm của thời gian, ngôi chùa bị hư hại và trùng tu nhiều lần, để có được diện mạo như ngày hôm nay.

Ở thời điểm viết bài này, vẫn đang còn một công trình được xây dựng liền kề chánh điện của chùa Ưu Đàm.

Chùa Ưu Đàm thuộc giáo hội Phật giáo Việt Nam. Chùa có khuôn viên khá rộng với đình Quan Âm Các, chánh điện, các bảo tháp, cùng tiểu cảnh hồ nước, cây cỏ hoa lá vây quanh. Đặc biệt, phần mái của chánh điện chùa Ưu Đàm được lợp ngói âm dương, có hình long phụng trang trí uốn lượn bên trên đỉnh mái, đúng theo phong cách của những ngôi chùa truyền thống ở Việt Nam.

Ngoài ra, chùa Ưu Đàm còn nổi tiếng khắp nơi bởi nhà chùa còn cho xây dựng riêng một phòng thuốc để chuyên chữa trị bệnh cho người nghèo, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người cần đến.

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *