Du lịch tâm linh Măng Đen: chùa Khánh Lâm và ngọn đồi ngắm hoàng hôn lý tưởng

 

Bài viết giới thiệu một địa danh du lịch tâm linh quen thuộc cho du khách khi đến với Măng Đen, tỉnh Kon Tum: chùa Khánh Lâm, một ngôi chùa đẹp nằm trên đồi cao.

>> Trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen – giáo phận Kon Tum
>> Du lịch bụi Măng Đen: hồ Đắk Ke và thác Đắk Ke

Được khởi công xây dựng từ năm 2012, hiện tại, chùa Khánh Lâm vẫn còn dang dở một số hạng mục chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, kiến trúc tổng thể đã thành hình một ngôi chùa bề thế và uy nghiêm, án ngữ trên một ngọn đồi nguyên sinh. Tên chùa Khánh Lâm là ghép từ tên Tổ đình Trung Khánh, nơi Đại đức Thích Nhuận Bảo – trụ trì chùa Khánh Lâm hiện tại, cũng là người đã phát khởi tâm nguyện việc dựng lập chùa – xuất thân, cùng với tên chùa Phước Lâm (ở thành phố Kon Tum), nơi thầy đã trụ trì nhiều năm qua.

Chùa Khánh Lâm nằm gần trung tâm thị trấn Măng Đen với các điểm du lịch khác có thể kết hợp tham quan, như hồ Đắk Ke, thác Đắk Ke,… Cổng chính của chùa Khánh Lâm được tiếp cận từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, bước qua hơn 200 bậc đá, du khách sẽ nhìn thấy chánh điện của ngôi chùa tôn nghiêm và bình yên hiện ra dưới những tán cây rừng sum suê.

Bước lên 200 bậc tam cấp để đến với chánh điện chùa Khánh Lâm.

Chánh điện chùa Khánh Lâm là sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế đình chùa truyền thống với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Dọc hai bên sân tiền chánh điện, trước hai dãy nhà Tây Lang và Đông Lang là tượng 18 vị La Hán với đủ sắc thái khác nhau. Phía trước chánh điện, cùng với lầu chuông, lầu trống là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 17m và hồ sen đối xứng.

Nếu đến đây vào đúng khoảnh khắc hoàng hôn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mặt trời dần buông thoắt ẩn thoắt hiện những tia sáng cuối ngày phía sau chánh điện. Rảo bước những bước chân an nhiên và tự tại thẳng ra lối cổng sau, bạn sẽ tiếp cận với ngọn đồi hoa màu của người dân địa phương, nơi có thể trọn vẹn ngắm cảnh hoàng hôn cuối ngày tuyệt đẹp.

Hoàng hôn buông đằng sau chánh điện.
Tượng 18 vị La Hán sinh động.
Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát lộ thiên.
Hồ sen đối xứng.
Lầu chuông.
Lầu trống.
Con đường ở cổng sau chùa Khánh Lâm.
Kề đó là ngọn đồi hoa màu của người dân địa phương, nơi có thể ngắm trọn vẹn khoảnh khắc hoàng hôn vào những ngày đẹp trời.

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *