Du lịch bụi Bà Rịa – Vũng Tàu: ngắm bình minh trên làng chài Lộc An

 

Cùng An tham quan một làng chài – cảng cá địa phương tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cảng cá Lộc An là nơi neo đậu tàu thuyền của các ngư dân địa phương. Nơi đây được đưa vào sử dụng từ năm 2000, với mục tiêu phục vụ cho nhu cầu phát triển nghề cá trên địa bàn tỉnh.

Nét thu hút của cảng cá Lộc An chính là cảnh rực rỡ đa sắc màu của những tàu thuyền đánh cá, thúng mủng. Bên cạnh đó, một bờ kè được gia cố bằng những trụ bê tông chắn sóng vô tình khiến cho khu cảng bình yên tăng thêm sức hấp dẫn.

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc cho tình hình chung của các làng chài, cảng biển địa phương, là môi trường ở đây bị đe dọa nghiêm trọng. Rác rưới bị chất đống, hay nằm rải rác khắp mọi nơi, hoặc nổi lều phều trên mặt nước, bị sóng đánh vô bờ. Mặc dù rất muốn mang lại cho độc giả những bức ảnh đẹp và trong lành, nhưng mình không thể nào dùng Photoshop để kỳ công ngồi xóa hết rác trong ảnh được. Thôi thì chỉ chỉnh màu và ánh sáng, còn lại, hãy để những gì chân phương nhất được gởi đến các bạn đọc. Mong rằng các bạn nhìn môi trường biển bị xâm phạm như vậy, sẽ cảm thấy xót xa, tiếc nuối, mà nâng cao ý thức gìn giữ và bảo vệ môi trường.

Để đến được cảng cá Lộc An, các bạn cứ đi theo Google Maps là tới. Do đang mùa dịch COVID-19 nên mình không ở qua đêm, mà phải chạy xe từ Sài Gòn vào lúc 3g30 sáng. Đến được đây thì đã hơn 6g (do đường tối, không thấy rõ nên không dám chạy nhanh). Tuy nhiên, cũng còn kịp lúc nhìn thấy bình minh khi mà mặt trời chưa lên cao quá.

Cảnh bình minh ló dạng trên quốc lộ 51

Cảng cá Lộc An

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

*** Ảnh chụp bằng điện thoại iPhone 7, chỉnh sửa qua ứng dụng (app) PS Express.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *