Chơi gì ở Bà Rịa – Vũng Tàu: cảnh đẹp bờ kè Phước Tỉnh và món ngon bánh bèo chén cô Trà

 

Nếu địa danh thành phố Vũng Tàu đã quá quen thuộc với dân ưa xê dịch, thì hãy tìm đến những điểm ít người biết ở xung quanh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Và hôm nay An sẽ giới thiệu với các bạn một điểm du lịch địa phương vắng vẻ: đó là bờ kè Phước Tỉnh, và quán bánh bèo chén Cô Trà khá ngon miệng.

Phước Tỉnh là một xã thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Để đến địa danh bờ kè Phước Tỉnh (cách thành phố Vũng Tàu chừng 20 km), nơi có con đường dọc biển êm êm, mà An nghĩ là có thể ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng, bạn cứ tra Google Maps là tới nha. Quán bình dân bánh chén Cô Trà (bánh bèo chén Cô Trà) nằm ở ngay đường bờ kè luôn, vừa ngồi ăn bánh, vừa ngắm biển, đón gió biển thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Đường bờ kè Phước Tỉnh

Sáng trên biển Phước Tỉnh

Tép làm nhân bánh bèo được phơi ở phía trước

Quán bánh chén Cô Trà

Từ trong quán nhìn ra bờ kè và biển xanh

Ở đây có bánh bèo chén (mặn lẫn chay), các loại nước giải khát, và đặc biệt là nước sâm chủ quán tự nấu đậm đặc rất ngon

Bánh bèo được đúc hoàn toàn từ bột gạo, ăn dai dai và mềm ngon. 2.000 đ/ chén. Đây là mâm chay nha. Còn nếu ăn mặn thì có nhân tép, thịt.

Mê tít ly nước sâm (vì hồi giờ mình mới uống được ly nước sâm đậm đặc chất lượng như vậy), mà giá chỉ có 5.000 đ.

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Từ quán cô Trà, bạn chạy thẳng về bên phải sẽ đi dọc theo đường bờ kè biển, sẽ có kha khá cảnh thú vị để chụp ảnh, chẳng hạn như cảnh phơi cá khô trên đường, cảnh thuyền bè neo đậu, cảnh sinh hoạt của người dân…

Mình nghĩ rằng, ở mỗi tỉnh thành, ngoài những địa danh du lịch đã quá nổi tiếng, quá phổ biến, thì nếu chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ tìm ra những nơi hoang sơ, vắng vẻ nhưng không kém phần thú vị và hay ho. Bản thân mình thì lại thích tham quan ở những địa danh ít người, không quá du lịch hóa như vầy nè.

*** Ảnh chụp bằng điện thoại iPhone 7, chỉnh sửa qua ứng dụng (app) PS Express.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *