Tìm về bình yên ở chùa Huê Nghiêm quận 2 Sài Gòn

 

Đến chiêm bái ở chùa Huê Nghiêm quận 2, khách tham quan như lạc vào chốn bình yên, thanh tịnh của không gian Phật giáo và thiền định…

Chùa Huê Nghiêm (hay chùa Huê Nghiêm 2, để tránh nhầm lẫn với Huê Nghiêm Cổ Tự ở quận Thủ Đức) tọa lạc tại số 299B, đường Lương Định Của, phường Bình Khánh, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn). Chùa thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông (Phật giáo phát triển, Phật giáo Đại thừa). Chùa được xây dựng và chính thức công nhận vào năm 1998.

Trên diện tích khoảng 2 ha, chùa Huê Nghiêm 2 được thiết kế, xây dựng và tôn tạo thành một không gian Phật giáo an yên, mang nét đẹp thiền định. Không gian chùa toát lên vẻ thanh tịnh, tinh tế bởi kiến trúc pha trộn giữa kiến trúc chùa của Việt Nam nói riêng và kiến trúc Á Đông của chùa Nhật Bản, Đài Loan nói chung. Xung quanh chùa là các tiểu cảnh cây cối, hoa lá, những bức tượng Phật và tượng đá Phật giáo đem đến những triết lý thiền định nhẹ nhàng mà sâu sắc.

Hiện tại, chùa Huê Nghiêm 2 còn đang xây dựng và tôn tạo một số hạng mục. Tuy nhiên, chùa vẫn mở cửa cho khách tham quan một số nơi cơ bản.

Đến với chùa Huê Nghiêm, các bạn nhớ lưu ý ăn mặc kín đáo, lịch sự, đi đứng nhẹ nhàng khoan thai, không nói chuyện lớn tiếng, đùa giỡn, xả rác bừa bãi hay có những hành động vô ý thức, không tôn trọng chốn Phật giáo thiền môn nha.

Bãi giữ xe miễn phí của chùa Huê Nghiêm quận 2

Kiến trúc chánh điện bề thế, uy nghi

Tường và sân trong chùa

Cổng chùa

Hiện tại du khách chưa được lên trên lầu tham quan

Các tượng Phật sinh động

Tượng Phật Quan Âm lộ thiên

Các bức tượng đá với nhiều biểu cảm, hành động

Cây cối trong sân chùa

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được tổng hợp và biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet, mang giá trị tham khảo.

*** Ảnh chụp bằng điện thoại iPhone 7, chỉnh sửa qua ứng dụng (app) PS Express.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *