Cheo Leo: quán cà phê vợt hơn 80 năm ở quận 3 Sài Gòn

 

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn thêm một quán cà phê vợt ở Sài Gòn. Cheo Leo Cafe này khá đặc biệt vì là quán cà phê vợt lâu đời nhất ở Sài Gòn, có mặt từ năm 1938.

Cheo Leo Cafe nằm ở số 109/36 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3 (gần đường Lý Thái Tổ và Nguyễn Đình Chiểu, gần chợ Bàn Cờ). Được biết, khi mới mở, xung quanh quán khá trống trải, nhà cửa thưa thớt, nên cụ cố Vĩnh Ngô (người chủ quán đầu tiên) đã đặt tên quán là Cheo Leo.

Mặt tiền quán cà phê Cheo Leo

Trải qua hơn 80 năm trụ vững giữa Sài Gòn, quán vẫn giữ nguyên nếp cũ: một ngôi nhà nhỏ và cũ kỹ, bên trong đặt vài chiếc bàn và ghế đơn sơ, không trang trí gì nhiều, không máy lạnh. Ngôi nhà đối diện quán có lẽ cũng thuộc quyền sở hữu của người chủ, hoặc do thuê lại, cũng được trưng dụng phần vỉa hè làm nơi đặt bàn ghế phục vụ khách. Xe máy của khách thì được để nép sát phía trước và hai bên hông nhà. Nếu khách nào đi trễ, hết chỗ để xe, thì có thể gửi ở nhà hàng xóm gần đó (5.000 đ/ xe).

Hiện tại, quán do ba người cô tuổi trung niên (có lẽ là người Hoa) phụ trách trông coi. Có lẽ nhờ lịch sử lâu đời cùng vẻ bình dị, cũ kỹ, mộc mạc nét xưa, mà quán cà phê này khá nổi tiếng với báo chí, truyền thông, lên cả trang Tripadvisor và có khá đông du khách đến đây thưởng thức.

Bên trong khu vực chính của Cheo Leo Cafe

Mọi thứ đều cũ kỹ, xưa mộc

Cảm giác như trở về quá khứ

Góc bếp đơn sơ

Các dụng cụ để pha cà phê

Những chiếc bình sứ nhuốm màu thời gian

Siêu cà phê vợt luôn ấm nóng trên bếp

Ở đây có món cà phê nước cốt dừa cũng khá thú vị, nhưng phải thứ bảy, chủ nhật mới có nha!

Cà phê vợt nước cốt dừa

Cà phê vợt sữa đá

Ca cao đá

Khi nước được mang ra, thực khách vui lòng thanh toán ngay nha!

Một buổi sáng rảnh, đến đây nhâm nhi ly cà phê vợt có mùi vị thanh nhạt rất khẽ, nghe những bản tình ca da diết từ các ca sỹ hải ngoại xưa cũ, cảm giác cuộc sống nhẹ nhàng đi hẳn.

Các bạn lưu ý là quán nổi tiếng nên thường rất đông khách vào cuối tuần. Còn với ngày thường, có lẽ giờ đông khách nhất là trước, trưa, và sau giờ làm việc hành chính đó nha. Nếu khách đến quán mà không uống gì thì sẽ tính phụ thu 20.000 đ/ khách. Và khách vui lòng không ngồi quá lâu ở quán nếu chỉ uống 1 phần nước.

À, thời gian mở cửa: 05:30 – 12:00, và 13:00 – 18:45 hàng ngày, trừ ngày 1 và 15 (dương lịch) hàng tháng. Nếu ngày 1 và 15 của tháng trùng vào thứ 7 hoặc chủ nhật, thì quán vẫn hoạt động, và ngày nghỉ bù sẽ là thứ 2 tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *