Ngồi sau xe một cô gái…

 

Bình thường đi học, đi làm, đi công chuyện, đi chơi,… toàn tự tay chạy xe máy một mình. Hoặc mình thường là người cầm lái…

Nhưng thỉnh thoảng đi chơi cùng với vài cô bạn gái lâu năm, có sự hiểu và cảm thông, được đổi tài, bạn lái chở mình. Thì cảm giác thú vị lắm à!

Mình thích chụp ảnh, nên có người chở mình để mình toàn tâm toàn ý ngắm cảnh, chụp ảnh dọc đường là một niềm hạnh phú, một sự thú vị và dễ chịu. Nhưng tay lái nữ, đi cẩn thận, chắc tay thì hổng nói làm gì, còn với những bạn đi yếu, thì việc ngồi sau bạn ấy cũng hoàn toàn không phải dễ chịu.

Có người từng nhận xét rất hay rằng, người lái xe giỏi (nói chung cho các loại xe luôn nha) không phải là người chạy nhanh, chạy hay, chạy khéo, mà là người khi chở ai đó, tạo cho hành khách cảm giác yên tâm, an toàn, và thoải mái; chớ anh lái chạy thục mạng, chạy cho sướng tay anh, nhưng người ngồi sau bị dồng sốc, bị mệt, bị chóng mặt, bị say xe, bị hồi hộp, bị lo lắng,… thì dù anh có đưa người ta “đi tới nơi về tới chốn” cũng bằng không.

Mình viết bài này như một lời nhắc nhở chính mình khi cầm tay lái thì nhớ tập trung, cẩn thận, nhẹ nhàng, đúng luật một chút. Việc đúng thì mình cứ làm, còn chuyện “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, “sống chết có số”, thì hãy để ông trời an bài.

Thôi, mời bạn xem một đoạn phim ngắn quay bằng điện thoại trong lúc mình ngồi sau xe máy của tay lái nữ – bạn mình – Vy Vân.

Xem các đoạn phim du lịch khác tại: youtube.com/c/anvietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *