Lữ khách cô độc ở Philippines (19)

Trước khi rời công viên Burnham, lúc đi ngang qua vườn phong lan kề bên, mình thấy có một chị bán nho tươi không hạt, chỉ mời ăn thử, thấy ngon nên mình mua nửa ký 100 PHP. Phải ăn thêm trái cây cho đỡ nóng vì thức ăn nhanh linh tinh mấy ngày nay mới được.

>> Lữ khách cô độc ở Philippines (18)
>> Lữ khách cô độc ở Philippines (17)

Baguio là thành phố cao nguyên có khí hậu tương tự Đà Lạt của Việt Nam mình, nên cũng sẽ có những hoạt động tham quan tương tự. Ví dụ như các tour tham quan vườn dâu, tự tay hái dâu.

Sau đó, mình ghé qua cửa hàng 7-Eleven đối diện để mua một ly mì chay (tới 64 PHP) và một lon bia San Miguel 55 PHP (loại bia đặc trưng của Philippines, như mình từng kể ở các ký sự là đi tới đâu thì sẽ muốn uống bia của nơi đó, cho có không khí ha, vì mình đã không ăn được đặc sản – thường là đồ mặn – khi đi du lịch rồi). Mình tính ăn tại chỗ mà xem chừng hổng có chỗ ngồi, nên thôi, mang hết về nhà nghỉ.

Baguio phố trưa

Bãi đậu xe riêng của cảnh sát du lịch à?

Ảnh đường phố Baguio trong lúc đi bộ về nhà nghỉ Le Monette

Sở dĩ mình biết đường đi là do đã tải trước bản đồ Philippines offline về ứng dụng (app) maps.me trong điện thoại nha các bạn. Ứng dụng này hữu ích lắm đó, xài tốt khi không có mạng.

Phố núi chập chùng

Về tới nhà nghỉ, mình mượn chủ nhà muỗng nĩa (tại người ta không có đũa), rồi xin ít nước sôi (miễn phí) để ăn mì.

Bữa trưa của mình đây

Cô bé con chủ nhà đang cho mèo ăn, mặc kệ mẹ em mắng em là hãy để yên cho lũ mèo!

Sau đó, mình lên phòng ngủ tới chiều tối, rồi dậy đi tắm rửa thay đồ. Mình tính là sẽ đi chợ đêm Baguio cho biết thế nào, vì sáng mai đã phải rời thành phố này rồi. Mình nghe nói chợ đêm Baguio có khu bán đồ si rẻ và đẹp lắm (SIDA, đồ đã qua sử dụng, đồ second-hand), nên muốn đi dạo tìm mua cái áo khoác jean.

Nhưng khi tắm lên, trời lắc rắc mưa, không khí lạnh dần. Thế là cơn lười biếng trỗi dậy. Ha ha, đi chơi một mình thì tiện ở chỗ có thể thay đổi kế hoạch bất cứ lúc nào mình muốn.

Vậy là mình lại trùm mền lên mạng, lướt Facebook rồi ngủ tiếp.

Bên cửa sổ nhà nghỉ Le Monette về đêm.

(Còn tiếp)

>> Lữ khách cô độc ở Philippines (20)

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )