Độc đáo núi Đá Voi Chữ Thập ở Tân Phú, Đồng Nai

 

Núi Đá Voi Chữ Thập là một ngọn núi thấp thuộc địa phận ấp 7, xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Xung quanh ngọn núi này còn vài ngọn núi thấp khác nằm giữa những cánh đồng lúa, đầm sen, tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Du khách hay đến với địa danh Đá Voi Chữ Thập vào buổi chiều muộn để chụp ảnh lãng mạn cùng hoàng hôn. Với những ai ưa thích hoạt động thể thao, việc leo lên đỉnh núi đá cũng là một thử thách thú vị.

Nếu tính từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn), núi Đá Voi Chữ Thập cách đó khoảng 130 km. Do đó, nếu đi về trong ngày tự túc bằng xe máy, bạn nên tranh thủ khởi hành lúc sáng sớm, khoảng 4 – 5g sáng cho mát. Bạn có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch Đồng Nai tiện cho cung đường này: hồ Đa Tôn, thác Mai – Bàu Nước Sôi, nhà thờ giáo xứ Phúc Nhạc, nhà thờ Đông Vinh, thác Đá Hàn, thác Giang Điền, thiền viện Phước Sơn,…

Đường đến núi Đá Voi Chữ Thập theo Google Maps

Núi Đá Voi Chữ Thập nhìn từ xa.

Bạn có tưởng tượng ra hình ảnh chú voi mẹ đang nằm giữa cánh đồng hay không?

Đầu voi nè

Đuôi voi nè

Ngọn núi chỉ cao khoảng 150 m

Cánh đồng lúa sắp thu hoạch ở bên cạnh

Xa xa là đầm sen. Có nhiều đầm sen của người dân địa phương trồng với mục đích cho thuê chụp ảnh. Nhưng mùa này chưa có hoa nhiều.

Con đường mòn nhỏ băng qua trảng cỏ – ruộng lúa để chạm tới núi đá. Cái lều ở đầu đường là người dân địa phương bán nước, nhưng sáng sớm chưa ai mở bán.

Tụi mình leo lên ngọn núi thấp kề núi Đá Voi Chữ Thập để ngắm khung cảnh cho rõ hơn

Trên núi đá có những chỗ lõm, mùa mưa nên chứa đầy nước mưa, trở thành chỗ tắm mát cho những chú vịt của người dân địa phương chăn thả quanh đó

Thiệt đáng tiếc là vẫn có nhiều du khách thiếu ý thức khi vẽ, điêu khắc không đúng chỗ lên đá, lại còn xả rác bừa bãi ở xung quanh

Ảnh: Vân Vy

Đến đây vào khoảng hơn 8g, nhưng trời đã khá nắng nóng. Nên các bạn nhớ mang theo nước uống, đồ ăn vặt, mũ nón khăn choàng áo khoác che chắn cẩn thận nha.

Tụi mình men theo đường ruộng để lại gần đầm sen. Ai bảo du lịch bụi thì không thể cùng áo dài chứ? Vẫn lội ruộng, leo núi phà phà! Ảnh: Vân Vy

Cỏ dại lẫn với đám lúa

Trứng ốc nè

Đầm sen mà tụi mình ghé là của chú Y.

Chú nói là đã thả sen từ từ, tới tháng 9 sen lên nở nhiều chú sẽ mở cửa thu phí

Vị trí đất nhà chú ngay đối diện với núi đá luôn, rất đắc địa để chụp ảnh cùng núi.

Sen nhà chú Y trồng là loại sen Đài Loan. Nhìn hoa lạ quá ha!

Giờ mình mới biết là hột sen có thể dễ dàng nảy lên từ đất, chứ không phải là cần ao nước đâu. Ngoài ra, sen còn một cách duy trì nòi giống nữa là cây mẹ chết thì cây con sẽ mọc lên, cứ như chuối, như măng vậy đó!

Nếu đến tháng 9/2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 ổn định, thì bạn có ghé nơi này nhớ tới đầm sen chú Y ủng hộ nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *