Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (25)

Rời dinh vua Mèo, mình chạy về Đồng Văn trả xe luôn, mặc dù lúc này chỉ mới hơn 14g thôi, vẫn còn gần 3 tiếng nữa mới tới thời hạn trả xe.

>> Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (24)
>> Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (23)

Mình mệt rồi, muốn về nhà nghỉ ngơi sớm. Với lại, trời lúc này bắt đầu kéo nhiều mây xám xịt, vài hạt mưa lất phất rơi. Nếu mà mưa lớn, đi đường ở đây nguy hiểm lắm, lại chẳng chụp ảnh được.

Quay về khu vực xã Thài Phìn Tủng rồi đây

Về chiều, thỉnh thoảng lại thấy giữa những rặng núi xa xa có đám khói bay lên. Chắc là người dân đốt nương làm rẫy.

Rồi đây mình sẽ nhớ lắm những công trình bé nhỏ lọt thỏm giữa núi đồi cao xanh, giữa những rặng đá tai mèo xanh xám và sắc nhọn…

Một bé gái đang tự chơi, thấy mình giơ máy ảnh lên, bèn chạy vù về phía bé trai…

… sau đó quay lại nhìn mình nhoẻn miệng cười…

Đã đi vào địa phận thị trấn Đồng Văn

Trả xe quán Hải Béo và gọi dĩa mì xào chay 30.000 đ. Lâu lâu đổi món!

Sáng hôm sau, mình dậy sớm trả phòng, tiện thể ghé vô khu chợ mới trước nhà nghỉ Lý Hoan dạo một vòng. Lẽ ra sáng hôm qua mình phải tranh thủ thời gian hơn, để đi phố cổ Đồng Văn lẫn dạo chợ sớm. Nhưng mà lười quá, nên thôi. Hôm nay, buổi sớm cuối cùng ở Đồng Văn, đi chợ mà cứ “ba chân bốn cẳng”, nên chẳng có tâm trạng thoải mái mà chụp ảnh.

Khu này bán rau củ, trái cây

Cổng chợ mới Đồng Văn trên quốc lộ 4C

Sau đó thì nhà xe A Sinh gọi điện cho mình, hẹn đón ở ngã ba Phố Cổ và quốc lộ 4C lúc 6g. Mình thủng thẳng đi bộ ra đó, trên đường ghé tiệm tạp hóa mua cái bánh mì ngọt, lên xe ăn lót dạ.

Khi đã yên vị trên xe

Chuyến xe A Sinh từ thị trấn Đồng Văn đi TP. Hà Giang

Xe dừng ở thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh) cho khách ăn sáng

Một góc thị trấn Yên Minh trên quốc lộ 4C

Thời tiết lúc này

Quốc lộ 4C dài khoảng 185 km, xuất phát từ thành phố Hà Giang, đi qua bốn huyện thuộc cao nguyên đá Đồng Văn là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, và kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 34 thuộc xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Xe tiếp tục chạy

*** Bài viết có sử dụng tài liệu biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet.

(Còn tiếp)

>> Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (26)
>> Mua hàng trực tuyến trên Shopee

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )