Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (9)

Từ chỗ rừng thông, đường sẽ rẽ làm hai hướng. Hướng bên phải là một điểm quan sát thị xã Sa Pa từ trên cao. Còn hướng bên trái sẽ dẫn qua lần lượt: chỗ tiểu cảnh chụp ảnh, chỗ công viên có chữ Hàm Rồng to tướng, tới hang Tam Môn, rồi mới đến Sân Mây.

>> Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (8)
>> Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (7)

Lúc mua vé thì mình không có xin tờ hướng dẫn đường đi, hoặc đại loại là tờ bướm có thông tin về KDL sinh thái Hàm Rồng. Nhưng đường lên núi cũng dễ, cứ theo các bậc thang là tới. Dọc suốt hai bên đường đều có các bảng chỉ dẫn hướng đi đâu đi đâu, lại có hàng quán bán đồ lưu niệm, bán nước cho du khách, nên các bạn không phải sợ bị lạc.

Lúc mình đang leo lưng chừng có gặp một đoàn các cô chú U60. Một cô cũng hơi lớn tuổi cứ than mệt suốt, mình mới “ngứa miệng” động viên vài tiếng. Cổ cười với mình rồi tỏ ra ngạc nhiên khi biết mình đi một mình.

Đây là con đường bên phải đồi thông

Dẫn ra chỗ đá nhìn được một phần thị xã Sa Pa từ trên cao

Nhìn các khối đá và cây cỏ ở đây, có thể thấy ngọn núi này tuy đã làm thành KDL nhưng cảnh quan vẫn còn hoang sơ, không khí cũng trong lành yên tĩnh.

Mà cũng có thể là mình lên núi vào lúc còn sớm, với hôm đó là thứ hai đầu tuần, vắng du khách, nên mình mới được hưởng trọn không gian yên tĩnh thuần khiết này

Giờ thì rẽ trái từ đồi thông (ở cuối đường) để lên Sân Mây

Một em chó nhảy ra chào kìa!

Chỗ này là quán nước, có các tiểu cảnh cho du khách chụp ảnh

Mặc kệ, đi tiếp đây!

“Cỏ cây chen lá, đá chen hoa”  (Thơ “Qua Đèo Ngang” – Bà Huyện Thanh Quan)

Một bông hoa dễ thương chưa kìa!

Hu hu, quý khách tham quan vui lòng bỏ rác đúng nơi quy định nha. Xuyên suốt đoạn đường lên núi đều có đặt các thùng rác bên đường, các bạn làm biếng chi mà không gom rác mang theo vào bỏ vào thùng? Gìn giữ môi trường là để cho môi trường, không gian sạch đẹp, đặng người đi sau còn cái mà ngắm, mà tận hưởng. Ngoài ra, còn đỡ mất công lượm rác, dọn dẹp của các công nhân viên vệ sinh nữa.

Bảng chỉ dẫn lối vào hang Tam Môn

Đi vào hang Tam Môn

Hang thấp, ngắn, và nhỏ xíu à

Chui ra khỏi hang đã thấy lối lên Sân Mây

Sân Mây kia rồi!

Là nơi cao nhất của núi Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh Sa Pa

Tới chỗ này thì gặp bạn nam mua vé lúc nãy, nên mình nán lại tám chuyện một lúc. Dự tính của bạn là định đi tàu hỏa Mường Hoa tới chân núi Fansipan, rồi đi cáp treo lên đó tham quan. Nhưng xui quá, hôm đó đúng ngày nhà ga đóng cửa bảo trì. Vậy là bạn lên Hàm Rồng, rồi lát sẽ thuê xe máy hoặc đi xe ôm, taxi gì đó đến chân núi.

Nhờ bạn chụp cho một tấm ảnh. Bạn có đem theo chân máy, và dùng máy ảnh cơ. Dân chuyên nghiệp, hoặc ít ra bán chuyên nên chụp hình có khác liền hà! Quên mất hỏi tên bạn là gì.

Từ đây có thể thấy ga cáp treo lên Fansipan luôn đó nha! Nhưng hôm đó trời nhiều mây mù quá.

Nhìn xuống KDL sinh thái Hàm Rồng nè

Theo lối bậc thang bằng nhôm hay sắt gì đó để lên chỗ ngắm cảnh cao hơn của Sân Mây…

Từ đây có thể nhìn rõ hơn hồ Sa Pa luôn nè

Nhờ một em du khách nữ khác chụp ảnh cho

Bảng cảnh báo số lượng người trên sàn Sân Mây phải dưới 40 người, vì lý do an toàn.

*** Chi tiết bài đánh giá tổng quan “Leo núi Hàm Rồng Sa Pa

(Còn tiếp)

>> Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (10)

One thought on “Đi chơi một mình: Hà Nội – Sa Pa – Hà Giang – Ninh Bình (9)

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )