Thác Suối Reo (thác Reo) Đồng Nai: vẻ đẹp hoang sơ

 

Thác Suối Reo (hay thác Reo) Đồng Nai đã từng là một điểm du lịch sinh thái thơ mộng và trong lành, nhưng tiếc là hiện nay thác bị ô nhiễm nghiêm trọng nên trở thành nơi hoang phế…

Thác Suối Reo bắt nguồn từ suối Reo, chảy qua 5 xã của huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Khi dòng nước chảy đến gần hồ Trị An đã dồn lại tạo thành ngọn thác cao khoảng 10 mét đổ xuống. Những dòng nước này cứ thế tạo dòng chảy tiếp vào lòng hồ Trị An. Quanh đó lâu dần hình thành nên một hệ sinh thái suối với hàng trăm con suối lớn nhỏ phủ quanh.

Tuy nhiên, do ý thức kém của người dân quanh vùng và của du khách, thác Suối Reo hiện tại đang bị ô nhiễm trầm trọng. Rác rến khắp nơi dưới chân những dòng thác và suối. Dòng nước suối đục ngàu, mang một màu xanh đen nhờ nhợ… Bảng quảng bá du lịch Đồng Nai: “Thác Suối Reo: vẻ đẹp hoang sơ” giờ đây đã trở thành dĩ vãng.

Nếu vẫn muốn ghé qua dòng thác nhỏ mộng mơ đang bị trầm mình trong chiếc áo rác rưới ôn nhiễm, thì bạn có thể kết hợp tham quan hồ Trị An (hồ nhân tạo nơi trữ nước để cung cấp cho nhà máy thủy điện Trị An), thưởng thức cà phê, câu cá giải trí ven hồ, hay ghé qua khu hành hương núi Cúi (Đức Mẹ Núi Cúi) – hiện tại đang xây dựng, trùng tu, nên xe không chạy lên núi được, chỉ có đứng dưới chân núi mà làm lễ trong nhà nguyện. Quanh đây cũng có một số điểm du lịch tâm linh nho nhỏ như các chùa, nhà thờ… cho những ai thích nhiếp ảnh kiến trúc ghé qua tham khảo.

Để đến thác Suối Reo, bạn theo Google Maps mà đi, vào đường Thánh Tâm thì quẹo bên trái vô đường màu đỏ mình mới kẻ thêm, do trên bản đồ không có. Phải gửi xe nhà dân gần đó rồi đi bộ vô đường màu đỏ (đường hẹp lắm, chỉ đi bộ được thôi), hoặc dựng tạm xe ở đầu đường màu đỏ (không ai trông coi, nếu bạn không sợ mất xe).

Đường màu đỏ mà mình tự kẻ thêm trên bản đồ ở trên

Đi bộ vô chừng 100 m là thấy thác Suối Reo (thác Reo) bên tay phải

Một cây phượng cao ngất ngưởng

Đã thấy thác Suối Reo hiện ra

Leo xuống vài bậc đá để xuống thác (đi bộ khá dễ)

Ngang qua vườn chuối của dân địa phương

Đoạn này thấy hai tầng thác, từ góc này có thể nhìn thấy tầng thứ nhất

Thác Suối Reo tầng thứ nhất

Thác chảy thành dòng tạo thành suối, lượn lờ qua những khe đá

Vô ảnh nhìn đẹp đẽ, hoang sơ, trong lành vậy thôi, chứ mình phải canh dữ lắm mới chọn được góc chụp không thấy rác rến. Hoặc là về nhà dùng Photoshop xóa bớt rác.

Còn đây là tầng thứ hai của thác Suối Reo, ở bên dưới một chút

Dòng nước ở tầng hai thì mạnh hơn

Đoạn suối cuối dòng nước có vẻ như là nơi tập kết của rác

Vườn chuối bên thác Suối Reo

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được tổng hợp và biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet, mang giá trị tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *