Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Hang Múa Ninh Bình

Khu du lịch (KDL) Hang Múa ở cố đô Ninh Bình là một điểm du lịch độc đáo bởi khung cảnh thiên nhiên núi non bao la tươi đẹp, cùng với hai ngọn tháp cheo leo và ấn tượng tọa lạc trên đỉnh núi…

>> Mê mải với cảnh ruộng đồng bình yên ở Mai Châu
>> Hà Nội ba sáu phố phường

Hang Múa nằm trong quần thể danh thắng và nghỉ dưỡng Hang Múa (Mua Caves Ecolodge), thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Vùng đất kinh đô xưa – Ninh Bình – nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình, phong cảnh tuyệt vời vừa có mây vừa có núi khiến thiên hạ bao người đắm say. Nơi đây có địa hình núi non trùng điệp bao vây đồng bằng, vừa đẹp vừa có lợi để dàn trận bảo vệ kinh thành chống giặc ngoại xâm. Ở vùng đất ấy có một ngọn núi và một Hang Múa – tên gọi hết sức kì lạ được bắt nguồn từ câu chuyện dân gian. Tương truyền rằng xưa kia, ngay sau khi kháng chiến chống quân Nguyên Mông thắng lợi năm 1258, vua Trần Thái Tông quyết định nhường ngôi cho con rồi lui về vùng núi non này, lập am Thái Vi (đền Thái Vi) để xuất gia. Trong thời gian đó, vua Trần thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần đàn ca múa hát, nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa (còn gọi là núi Ngọa Long). Núi có hình như một quả chuông, rộng khoảng 800 m2. Đường lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc của Vạn Lý Trường Thành với 486 bậc đá. Từ trên đỉnh núi Múa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc – Bích Động.

Hang Múa chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km, nằm ở vị trí địa lý thuận tiện để đến đây theo đường bộ, bằng xe du lịch hoặc xe máy. Có lời khuyên rằng, nên đến Hang Múa vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn – lúc thời tiết mát mẻ và để những bức hình “sống ảo” độc đáo. Vì phải leo hơn 400 bậc thang mới có thể lên được tới đỉnh, du khách cần chuẩn bị sức khỏe tốt cùng trang phục gọn nhẹ, phù hợp.

Vị trí Hang Múa theo Google Maps

Website của KDL Hang Múa: www.hangmua.vn
Giờ mở cửa: Từ 7h – 18g hàng ngày
Giá vé tham quan: 100.000 đ/ người lớn
Miễn phí vé tham quan cho khách đặt phòng nghỉ tại Hang Múa Ecolodge.

Đường vào cổng KDL Hang Múa

Vé tham quan KDL Hang Múa. Lưu ý, nếu bạn đi xe máy thì chạy xe thẳng, thẳng vào cho tới khi gặp cánh cổng này – kế phòng vé thì hãy gửi xe nha. Vì gửi ở đây sẽ không bị “chặt chém” so với những điểm giữ xe dọc đường vào cổng KDL.

Một góc trang trí đẹp mắt ở gần cổng

Kề đó là một đầm sen lớn…

… với con đường nhỏ cong cong hình trái tim rất thú vị

Cảnh quan hồ và thác nước đẹp mắt

Các loại rong, tảo trong hồ

Một quầy bán hàng lưu niệm. Bạn có thể mua chiếc nón lá hình chóp lạ mắt của Ninh Bình để làm đạo cụ chụp ảnh nha.

Hiện nay KDL Hang Múa đã xây thêm ốc đảo xương rồng nhằm phục vụ cho nhu cầu tham quan chụp ảnh của du khách. Ảnh: Internet.

Ở đoạn hồ này, nước có màu xanh ngọc bích cực đẹp

Kề đó là động Hoàng Hổ (Tiger cave)

Những bậc thang đưa du khách lên đỉnh núi Múa

Càng lên cao nhìn xuống thì cảnh càng rộng mở, càng thu hút

Một góc KDL Mua Caves Ecolodge

Đầm sen với con đường hình trái tim nhìn từ trên cao

Khi tới lưng chừng núi, sẽ gặp một ngã ba nơi có hai hướng bậc thang dẫn qua hai ngọn tháp khác nhau. Lưu ý, bạn nên rẽ trái trước để sang được ngọn tháp thứ nhất, nơi có thể chạm tới được, nơi mà bạn có thể nhìn thấy những bức ảnh dân tình “sống ảo” ngồi ngay bên dưới ngọn tháp. Sau đó, nếu mà còn hơi sức, thì bạn hãy đi xuống lại ngã ba và rẽ trái để đi qua ngọn tháp thứ hai (vốn không thể lại gần), và đi thẳng lên là gặp một ngôi đình nơi đặt tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa.

Ngọn tháp thứ nhất nhìn từ dưới lên

Ngọn tháp thứ nhất là nơi bạn có thể chạm tới được, tha hồ tạo ra những bức ảnh ảo diệu lung linh ở đây.

Ảnh: nhờ một du khách chụp giúp

Ngọn tháp thứ nhất và đầm sen

Còn đây là ngọn tháp thứ hai…

… vốn không có đường dẫn ra

Ngôi đình nhỏ nơi đặt tượng Phật Quan Âm trên đỉnh núi Múa

Khu Tam Cốc – Bích Động nhìn từ núi Múa

Non nước Ninh Bình – cố đô xưa

*** Bài viết có sử dụng tài liệu được tổng hợp và biên tập từ nhiều nguồn trên Internet.

>> Tour Hoa Lư – Tràng An – Hang Múa 1 ngày
>> Tour Hoa Lư – Tam Cốc – Hang Múa 1 ngày
>> Tour khám phá vịnh Lan Hạ – Cát Bà, chèo kayak 1 ngày

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )