Một vòng tòa nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81 về đêm

 

The Landmark 81 là công trình chọc trời nằm trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park, là tòa nhà cao nhất Việt Nam, cao thứ 2 Đông Nam Á, cao thứ 14 thế giới vào thời điểm hoàn thiện hồi tháng 7 năm 2018.

Công trình có tên chính thức là Vincom Landmark 81, do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc Vingroup làm chủ đầu tư. Tòa nhà có độ cao 461,3m, gồm 81 tầng (trong đó có 3 tầng hầm).

The Landmark 81 nhìn từ xa

Tầng B2, B3 là hầm để xe. Tầng B1, 1, 2, 3 là trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân trượt băng trong nhà, gym. Tầng 4 là khu club house dành cho cư dân gồm hệ thống hồ bơi, gym, spa, bar và lounge ngoài trời. Tầng 5 là sảnh (lounge) 5 sao và nhà sinh hoạt cộng đồng dành cho cư dân, nhà hàng cao cấp. Từ tầng 6 đến tầng 40 là khu căn hộ hiện đại với căn hộ 1 – 4 phòng ngủ, sky villa. Từ tầng 41 đến tầng 76 là khách sạn Vinpearl 5 sao. Khu khách sạn 5 sao với quy mô khoảng 450 phòng. Tầng 79 đến 81 là đài quan sát.

Landmark 81 được thế kế bởi Atkins, một công ty dịch vụ Anh chuyên về thiết kế, kỹ thuật, tư vấn kiến trúc. Atkins đã có kinh nghiệm thiết kế rất nhiều tòa nhà chọc trời khác trên thế giới, phần lớn trong số chúng nằm ở Dubai và Trung Quốc, đáng chú ý nhất có thể kể tới tòa nhà Burj Al Arab. Theo nhà thiết kế, thiết kế của Landmark 81 được lấy cảm hứng từ những bó tre truyền thống, tượng trưng cho sức mạnh và sự đoàn kết trong văn hóa Việt Nam.

Cùng mình đi dạo một vòng The Landmark 81 về đêm nghen!

Khu vực mua sắm bên trong

Khu trượt băng

Theo ý kiến cá nhân của mình, nếu bạn muốn đến đây chụp ảnh (kiến trúc, phong cảnh hay chân dung) thì nên đi vào ban ngày sẽ đẹp hơn.

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Vân

Hướng dẫn cách đi đến Landmark 81 (từ trung tâm quận 1, Sài Gòn làm chuẩn) bằng xe máy (có nhiều cách đi và đây chỉ là một cách):

– Bạn đi làm sao đó để đến được đường Điện Biên Phủ, hướng ra ngã tư Hàng Xanh, rồi đi thẳng hướng về cầu Sài Gòn.
– Ở chân cầu Sài Gòn thì không lên cầu, mà rẽ phải vô đường Trần Trọng Kim.
– Sau đó bạn quay đầu xe để đi ngược lại đường Trần Trọng Kim
– Đến một ngã ba lớn thì bạn rẽ phải, đi thằng vô là đã thấy Landmark 81 rồi, nhưng lúc này bạn đang ở mặt sau của tòa nhà.
– Giờ thì bạn đi sao cũng được để tới mặt trước tòa nhà, nơi bạn có thể gửi xe máy ở dưới hầm xe bên trong tòa nhà, hoặc ở hầm gửi xe khu công viên đối diện cũng được.

Ảnh chụp màn hình Google Maps

*** Bài viết có sử dụng tư liệu từ Wikipedia, được biên tập lại, mang giá trị tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *