Đi tàu hỏa ga Đà Lạt – ga Trại Mát

 

Hãy cùng An trải nghiệm chuyến tàu cao nguyên khởi hành từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát khứ hồi xem thế nào nha!

Ga Đà Lạt nằm ở số 1 Quang Trung, phường 10, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00. Giá vé tham quan: 5.000 đ/ người (chưa tính phí gửi xe máy nếu bạn tham quan nơi này bằng xe máy).

Ga Đà Lạt được khởi công xây dựng vào năm 1932 và hoàn thành năm 1938, dưới thời Pháp thuộc, là tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam – tuyến đường sắt kết nối Phan Rang và Đà Lạt. Kể từ khi có nhà ga xe lửa, Đà Lạt đã trở thành một địa điểm được nhiều người biết đến.

Năm 1972, tuyến đường sắt bị hư hỏng do chiến tranh, nên nhà ga Đà Lạt ngưng hoạt động. Đến năm 1975, sau khi giải phóng thì tuyến đường sắt được khôi phục. Nhưng nhà ga Đà Lạt chỉ còn phục vụ du lịch và không còn dùng vận chuyển hàng hóa như trước nữa.

Bên trong sân ga Đà Lạt. Hai nhà thiết kế Moncet và Reveron đã lấy ý tưởng từ hình ảnh của dãy Langbiang hùng vĩ, thiết kế nên nhà ga có hình dáng đặc trưng với 3 chóp nhọn.

Những đoàn tàu này, có tàu thì làm quán cà phê, có tàu thì để trưng chụp ảnh, có tàu thì vẫn còn hoạt động chở khách tham quan một đoạn từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát hoặc ngược lại.

Nhà ga Đà Lạt được xem là tuyến đường sắt độc đáo vì đường sắt có 3 đường ray, được thiết kế theo kiểu Thuỵ Sĩ. Nơi đây còn lưu giữ đầu máy kéo chạy bằng hơi nước cổ nhất ở nước ta.

Ga Đà Lạt hiện nay là công trình cổ với 5 kỷ lục Việt Nam: nhà ga xe lửa cao nhất, nhà ga xe lửa đẹp nhất, nhà ga xe lửa cổ nhất (cùng với nhà ga Hải Phòng), nhà ga xe lửa có đầu tàu chạy bằng hơi nước duy nhất Việt Nam, nhà ga xe lửa độc đáo nhất.

Bảng giá vé tàu, mỗi chuyến phải có ít nhất 20 khách thì tàu mới chạy

Giờ tàu chạy (khứ hồi) từ ga Đà Lạt đi ga Trại Mát:

Chuyến 1: 7:45 – 9:15
Chuyến 2: 9:50 – 11:20
Chuyến 3: 11:55 – 13:25
Chuyến 4: 14:00 – 15:30
Chuyến 5: 16:05 – 17:35

Vé tàu

Vé ngồi cứng khứ hồi ga Đà Lạt – ga Trại Mát – ga Đà Lạt là 135.000 đ/ người lớn. Nếu ngồi ở toa VIP thì sẽ là toa ở 2 đầu tàu, dễ dàng di chuyển ra phía ngoài mà quay phim, chụp ảnh phong cảnh hơn.

Bên trong toa ngồi cứng

Tàu bắt đầu lăn bánh

Từ ga Đà Lạt tới ga Trại Mát tàu đi mất khoảng 30 phút, cho đoạn đường chừng 7 km, ngang qua nhà cửa, những làng hoa, vườn hồng ăn trái,…

Khi đến ga Trại Mát, tàu sẽ dừng và đón khách khác về lại ga Đà Lạt. Nếu du khách đi chuyến khứ hồi, sẽ có khoảng 1 tiếng cho du khách tham quan gần đó (chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai, chùa Sành). Ảnh: Li Yan.

Một quán cà phê bình dân ở Trại Mát, cảnh thiệt bình yên.

Gần cổng chùa Linh Phước có quán bánh mì Trang, bán cả chay lẫn mặn. Mình ăn thấy cũng được lắm.

Cổng chùa Linh Phước (120 đường Tự Phước, phường Trại Mát, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

Chánh điện chùa

Đường về

Đoạn phim nho nhỏ về hành trình đi tàu khứ hồi ga Đà Lạt – ga Trại Mát

Nếu bạn muốn đi tàu, nên gọi trước tới ga để hỏi về giờ chắc chắn có tàu chạy nha, khỏi mất công đợi hoặc không có tàu, hay hết vé. Điện thoại: 0263 3834 409.

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được tổng hợp và biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet, mang giá trị tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *