Một mình qua đèo Gia Bắc (5)

Mình chưa từng nghĩ nếu như có ngày nào đó mình chỉ ở nhà suốt, và chẳng đi đâu ra ngoài. Mình, mặc dù là người hướng nội, nhưng không phải là kẻ ù lì, thích ngồi ở một chỗ. Vậy nên, khi nào còn sức khỏe, thời gian, cảm hứng, và tiền bạc, thì mình sẽ còn tiếp tục đi.

>> Một mình qua đèo Gia Bắc (4)
>> Một mình qua đèo Gia Bắc (3)

Từ đồi trà Di Linh tiếp tục chạy theo quốc lộ 20 hướng về thành phố Bảo Lộc sẽ gặp thác Bobla bên trái, chạy lên một đoạn nữa, bên tay phải, bạn sẽ gặp chùa Phổ Độ – một ngôi chùa nhỏ nằm trên ngọn đồi thấp.

Con đường nhỏ (nhưng dễ đi) chạy lên sân chùa Phổ Độ

Chùa này còn đang xây dựng thêm vài hạng mục. Và có lẽ tượng Phật Quan Âm nhìn xuống quốc lộ 20 này cũng mới được xây.

Lúc mình đến đây (tháng 6/2019) thì chùa Phổ Độ cũng chỉ thu hút ở cảnh quan tượng Phật này. Ở đây mình chỉ nói về cảnh quan, kiến trúc thôi nha, vì mình ghé nhiều chùa cũng với nguyên nhân chính là vãn cảnh thôi. Còn về việc tu tập, mình rất thích câu: Phật ngụ tại tâm.

Mái chùa bên trong đơn sơ như vầy nè!

Nhưng đứng ở trước sân chùa ngắm cảnh thì đẹp và cảm thấy thanh tịnh lắm!

Một đoạn phim nho nhỏ về Di Linh ghi lại từ chuyến đi này!

Lại chạy đi tiếp đây… Gần đến Bảo Lộc thì mình ghé một quán sửa xe ven quốc lộ để thay nhớt (chủ là phụ nữ).

Sau đó thì ghé ăn ở quán chay quen mà mình thường tới khi đến với Bảo Lộc. Quán có tên là 12.000 nằm ở số 455B đường Trần Phú (cũng là quốc lộ 20), đối diện với văn phòng xe Phương Trang.

Phần mì Quảng này có giá từ 20.000 đ – 25.000 đ (hổng nhớ luôn)

Sau đó đi dạo một vòng Bảo Lộc, sẵn tìm chỗ qua đêm

Đây là quảng trường 28 Tháng 3, thành phố Bảo Lộc. Tên gọi 28 Tháng 3, cũng như ở một số nơi khách của Việt Nam, là lấy tên của ngày giải phóng địa danh đó. Ngày 28/3/1975, Bảo Lộc được giải phóng. Sau đó mới đến các tỉnh thành xung quanh, cho đến 30/4/1975 thì cả nước được thống nhất.

Có nhiều người chơi thả diều ở đây lắm nè!

Một số cửa hàng, quán ăn, cà phê, quán nhậu, bánh tráng nướng, sữa đậu nành… kế bên quảng trường. Chiều và tối ở đây thường đông vui lắm.

Công cuộc tìm nơi cư trú ở Bảo Lộc hơi bị tốn thời gian, do mình không đặt trước mấy kiểu hay ho xinh xinh mà giờ người ta hay gọi là “homestay” á. Còn nhà nghỉ nho nhỏ ở những lần trước thì đi tìm những không thấy. Ảnh chụp loanh quanh trong lúc tìm chỗ qua đêm.

Hồ Nam Phương

Chợ Bảo Lộc mới

Cuối cùng thì “chui đầu” vô nơi có tên là khách sạn Hà Giang (40 Lý Nam Đế, Phường 1, Tp. Bảo Lộc. Điện thoại: 0263 3861 758)

Bảng giá phòng

Hành lang khách sạn

Phòng này có giá 150.000 đ/ đêm, ở một hay hai người đều không đổi.

Tủ lạnh nhỏ (minibar) trong phòng

Khách sạn nhỏ thôi mà khăn chùi chân trong phòng tắm cũng có in tên khách sạn đàng hoàng ghê!

(Còn tiếp)

>> Một mình qua đèo Gia Bắc (6) – Hết

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )