Một mình qua đèo Gia Bắc (2)

 

Mỗi khi đi qua đèo thì mình thường canh thời gian sao cho đến được đèo là buổi trưa, nói chung là còn nắng, vì mình cũng hơi lo xa nếu có chuyện gì bất ngờ xảy ra (như hư xe, hết xăng, gặp người xấu…) thì sẽ đỡ sợ hơn và có thêm thời gian giải quyết.

>> Một mình qua đèo Gia Bắc (1)

Vẫn là quốc lộ 28. Đường nhỏ nhưng rất tốt luôn.

Ở Việt Nam mình có nhiều con đường “nối biển và hoa” (ý là nối một trong các tỉnh duyên hải miền Trung như Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên, từ đó đi thêm lên Đà Lạt “thành phố ngàn hoa”), như qua đèo Phượng Hoàng trên quốc lộ 26, đèo Long Lanh trên tỉnh lộ 723, đèo Ngoạn Mục trên quốc lộ 27, đèo Đại Ninh theo quốc lộ 28B, đèo Gia Bắc theo quốc lộ 28…

Nếu từ thành phố biển Phan Thiết đi lên thành phố ngàn hoa Đà Lạt, có hai đường chính là qua đèo Đại Ninh hoặc là đèo Gia Bắc. So với đèo Đại Ninh, đường đèo Gia Bắc là con đường mới, nên phổ biến ở hiện tại hơn. Nếu bạn nào thích chốn vắng vẻ ít người, thì có thể chọn đèo Đại Ninh để “chinh phục” nếu muốn đi từ Phan Thiết lên Lâm Đồng.

Quốc lộ 28, cách đèo Gia Bắc còn 35 km

Cảnh trên đường

Cảnh thôn quê thiệt là yên bình…

… Nhất là khi gặp những cây hoa phượng đỏ rực tươi đẹp như thế này

Một cây hoa giấy đẹp

Di Linh còn 67 km. Đi đường trường, cần lắm những cột mốc cây số chỉ dẫn như thế này. Nhưng phải là cột mốc chính xác nghen. Có nhiều đoạn đường đang làm, hoặc mới làm, các cột mốc chạy tứ lung tung, con số trên đó tán loạn cả.

Nghe nói gần khúc này có hồ Sông Quao đẹp lắm à!

Trời xanh, mây trắng, nắng vàng

Đá quấn cây hay cây quấn đá, chẳng biết nữa!

Đã bắt đầu đi vào đèo Gia Bắc rồi đây

Biển báo đường quanh co

Đầu mùa khô nên cây cỏ chưa héo úa

Gặp hai bé chăn dê trên đường…

Lúc này cảm thấy hơi hối hận rằng tại sao mình không mang theo bánh kẹo để tặng các bé địa phương trong những tình huống gặp trên đường tình cờ như thế này! Thôi, rút kinh nghiệm lần tới. À mà cũng không phải, chắc do tính mình ghét mang nặng, mỗi lần sắp xếp hành lý là cân nhắc kỹ lắm, chỉ mang theo đồ vừa đủ dùng và cần dùng, những thứ thiệt cần thiết thôi!

Chạy xe giờ trưa có thêm cái lợi nữa là đường vắng như thế này nè, hổng bị ai làm phiền, cũng ít khi gặp cảnh sát giao thông. Nhưng mà cái hại là lỡ có chuyện gì thì… hổng biết sao luôn!

Ngang qua một con suối nhỏ

Phải cho “em nó” lên sóng cùng!

Địa phận Lâm Đồng rồi đây

(Còn tiếp)

>> Một mình qua đèo Gia Bắc (3)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *