Sơ lược đánh giá xe phòng nằm Thành Bưởi đi Đà Lạt

 

Xe phòng nằm đi Đà Lạt của hãng xe Thành Bưởi được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2018, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ hành khách. Vậy thì hơn nửa năm sau, chất lượng dịch vụ như thế nào? Hãy cùng An tìm hiểu nghen!

Nếu bạn đang tìm đến một chuyến xe riêng tư hơn, nhưng vẫn thoải mái như xe giường nằm thường thấy, thì xe phòng nằm (với 21 phòng riêng) chạy tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, Đà Lạt – Sài Gòn là lựa chọn thích hợp cho bạn. Loại xe phòng nằm Thành Bưởi ra mắt từ giữa năm ngoái cho tới nay đã có một số điểm được và chưa được.

Trước tiên, nói về cách thức đặt vé, ấn tượng đầu tiên.

Rất dễ dàng cho bạn khi ngồi nhà hoặc đâu đó và bấm điện thoại gọi đến tổng đài đặt vé của Thành Bưởi: 1900 6079. Bạn có thể đặt vé Sài Gòn – Đà Lạt, hay Đà Lạt – Sài Gòn chỉ với duy nhất số điện thoại này. Và mật khẩu Wifi ở hầu hết các văn phòng, bến xe, xe Thành Bưởi cũng là số tổng đài luôn ha.

Nhân viên tổng đài bằng chất giọng dễ thương và nhẹ nhàng hết sức có thể, sẽ tư vấn cho bạn về các chuyến xe có trong ngày, đi giờ nào thuận tiện với lịch của bạn, nhận thông tin đặt xe của bạn, và hỏi thêm bạn rằng, bạn có giữ xe máy qua đêm ở Sài Gòn hay không, muốn đi từ đâu (văn phòng Thành Bưởi nào, hay từ bến xe…).

Hiện tại, ở Sài Gòn, Thành Bưởi có 2 văn phòng là:

1. Ở số 266-268 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5
2. Ở số 630 Điện Biên Phủ (chân cầu vượt bộ hành Văn Thánh), phường 22, quận Bình Thạnh
Website: www.thanhbuoibus.com.vn

Văn phòng Thành Bưởi ở quận 5

Văn phòng Thành Bưởi ở quận Bình Thạnh

Ở cả 2 văn phòng, Thành Bưởi đều có bãi giữ xe máy qua đêm (giá chung cho 1 ngày 1 đêm là 15.000đ). Tùy vào khu vực và nhu cầu của bạn mà bạn chọn đi từ văn phòng nào, hoặc đi từ bến xe Miền Tây cũng được.

Nếu đi từ văn phòng quận 5, địa điểm gửi xe máy là số 1 Vĩnh Viễn (ngay ngã ba Lê Hồng Phong – Vĩnh Viễn).

Khu vực gửi xe máy qua đêm ở số 1 Vĩnh Viễn, quận 5

Sau khi gởi xe máy, sẽ có xe trung chuyển chở bạn tới văn phòng Lê Hồng Phong để lên xe đi Đà Lạt. Thật ra cũng rất gần đó, đi bộ được, nhưng có xe trung chuyển thì sẽ tiện hơn cho hành khách lớn tuổi, đi lại bất tiện, hay có nhiều hành lý.

Còn tại Đà Lạt, văn phòng Thành Bưởi nằm ở gần chợ Đà Lạt, ngay trung tâm, ở số 55 Phan Bội Châu, phường 1. Sau khi gọi điện đặt vé, tới ngày đi, bạn tới sớm trước ít nhất 45 phút để tới văn phòng xác nhận lại thông tin, lấy số xe, rồi đợi xe trung chuyển đưa ra bến xe Thành Bưởi (ở số 11E Lữ Gia), lên xe lớn về lại Sài Gòn.

Văn phòng Thành Bưởi ở số 55 Phan Bội Châu, phường 1, Đà Lạt

Mình không đi Thành Bưởi cũng hơn 3 năm rồi. Nay đi lại, thấy Thành Bưởi đã đổi một số thủ tục. Chẳng hạn như khi tới văn phòng để xác nhận lại chuyến đi, thì không được cấp vé, cũng không thu tiền vé, mà ở Sài Gòn thì nhân viên sẽ đưa bạn tờ giấy có số ghế (giường), số xe, tài, thời gian. Rồi đợi đúng chuyến xe lớn tới là leo lên xe đi thôi.

Còn ở Đà Lạt, trong bến xe đường Lữ Gia sẽ có máy tra cứu thông tin. Bạn sẽ làm theo hướng dẫn và in ra thông tin số ghế (giường), số xe… luôn, rất thuận tiện và dễ dàng.

Các văn phòng sẽ không thu tiền, mà khi nào lên xe thì tài xế mới thu tiền của bạn.

Bến xe Thành Bưởi ở đường Lữ Gia, Đà Lạt

Tại các văn phòng hay bến xe Thành Bưởi đều có bán bánh kẹo, quà lưu niệm của Đà Lạt, nếu bạn chưa kịp mua về làm quà.

À, nói thêm là tuyến Sài Gòn – Đà Lạt/ Đà Lạt – Sài Gòn thì Thành Bưởi đang có ba hạng xe: giường nằm, ghế nằm (tức là ghế nệm nhưng có thể ngả dài ra, thoải mái hơn ghế ngồi), và phòng nằm.

Rồi, coi như khâu đầu tiên, ấn tượng đầu tiên mà Thành Bưởi để lại với khách hàng là rất trơn tru, tốt đẹp ha.

Thứ hai là lịch chạy và giá vé, ở đây mình nói riêng cho xe phòng nằm thôi nha.

Lịch chạy hiện nay đã tăng lên rất nhiều, không còn chỉ 2 chuyến hạn chế như lúc đầu nữa. Tùy ngày mà thời gian các chuyến sẽ dày đặc từ 0g, 8g, 9g,… cho tới 14g, 21g, 23g. Bạn có thể gọi số tổng đài 1900 6079 để được thông tin chi tiết hơn nha.

Giá vé thì có tăng so với lúc đầu, nhưng không đáng kể: 360.000 đ/ phòng/ khách.

Đây, xe phòng nằm Thành Bưởi

So với giá giường nằm (220.000đ), ghế nằm (250.000đ) (bạn có thắc mắc vì sao ghế nằm lại đắt hơn giường nằm? Theo mình có thể là vì 1 xe có tới 40 giường nằm, nhưng lại chỉ có 28 ghế nằm), thì giá vé phòng nằm khá là đắt. Nhưng để xem, vì sao lại đắt dữ vậy nè?

Thứ ba, đánh giá chất lượng nha.

Nội thất trên xe thì cũng như ban đầu, đã được những người đi trước đánh giá: 21 phòng riêng, có đèn ngủ, có màn hình LCD riêng, có chỗ cắm sạt pin… Giường nằm bằng nệm bọc da khá “sang chảnh”. Trên xe ngoài gối đầu và chăn (mền) sạch sẽ, thì còn có thêm một cái gối ôm dài dài, tạo sự thoải mái như đang ở nhà.

Xe gồm có hai dãy, mỗi dãy lại có 2 tầng cho các phòng nằm chia nhau

Màn hình LCD

Đèn ngủ và chỗ cắm sạc

Cửa sổ rất rộng, nếu bạn chọn chuyến ban ngày thì ngắm cảnh rất là thích mắt

Mền gối

Nước và khăn

Thứ tư, những điểm chưa được.

Một điều mình không hài lòng đó là chai nước và khăn lạnh, lúc vừa mới lên nhận phòng, thì đã thấy hai em này bị để sẵn trên mền, nhìn không gọn gàng chuyên nghiệp tí nào. Lẽ ra với các giá xe VIP như vậy, thì các bạn nhân viên trên xe nên bỏ chút thời gian sắp sẵn chai nước và khăn gọn gàng vào. Thêm nữa đó là túi đựng giày dép bằng vải (bảo vệ môi trường) như những chuyến xe đầu tiên đã bị thay bằng bao nilon bình thường như bao nhà xe khác.

Ngoài ra, có lẽ do mình xui nên nằm trúng phòng có dây bảo hiểm không sử dụng được. Bạn biết đó, nên tập thói quen đeo dây bảo hiểm khi đi xe (nhất là xe giường nằm, nằm ở tầng trên, và nhất là những chuyến xe đường dài, có leo đèo núi). Ai mà biết được trong lúc bạn ngủ say thì có chuyện gì xảy ra???

Và đây, đây mới là điều quan trọng, đó là xe phòng nằm Thành Bưởi thì phục vụ, dịch vụ, lẫn nội thất đều ổn cả, tốt cả, nhưng cái chính là chưa tạo sự thoải mái cho hành khách khi nằm. Lý do là ở mỗi phòng riêng, lẽ ra phải để cái giường nệm sát vào tường của phòng, thì đầu giường lại có khoảng cách xa tường cỡ 15-20 cm. Và thế là làm cho cái giường bị ngắn lại. Trong khi đầu nệm lại bị hơi cao, nên người nằm không tiếp xúc được hết độ dài của giường.

Mình cao 1,64m, mà phải nằm theo đường chéo thì mới cho hết chân vào giường, và cũng hơi “vật vã” mỏi mệt tí vì không thể xoay qua xoay lại, loay hoay tìm chỗ bỏ chân cho thẳng, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Mình không biết những bạn nam, hay người nước ngoài, làm sao mà thoải mái được khi đi loại xe này nữa?

Một điều mình muốn nhắc đến, cuối cùng, đó là giờ giấc chạy xe cho những tuyến đêm của Thành Bưởi đã được rút ngắn rất nhiều. Ví dụ như mình đi chuyến Sài Gòn –  Đà Lạt lúc 23g, thì mới 4g sáng đã đến nơi, hay chuyến Đà Lạt – Sài Gòn 19g30, thì mới 0g30 đã đến. Nghĩa là chỉ cần 5 tiếng đồng hồ cho khoảng cách 300km.

Vậy nên, nếu bạn chọn thời gian đi xe, nhớ canh giờ giấc để khi đến nơi, không phải mất thời gian đợi chờ trời sáng, thiếu ngủ, mỏi mệt. Nhất là đang đêm thanh vắng hay tờ mờ sáng đã tới thành phố ngàn hoa giữa tiết trời giá lạnh, thật là khổ đó nghen.

Riêng điểm này thì tùy bạn, đều có mặt tốt và chưa tốt. Ai thích đi nhanh thì thấy tốt, ai muốn chậm rãi để có thời gian ngủ hay hưởng thụ trên xe, nệm êm, chăn ấm, thì sẽ thấy là không tốt.

Trên đây là những gì mình mắt thấy, tai nghe, và đánh giá chủ quan. Nếu bạn có thêm thông tin gì, thì mời bình luận ở bên dưới. Và tùy bạn lựa chọn dịch vụ, loại xe phù hợp với bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *