Công trình thủy lợi thác Cầu Đôi, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc

 

Nói một cách công bằng, thác Cầu Đôi không phải là một điểm tham quan đáng được giới thiệu. Tuy nhiên, nếu đến đây vào đúng mùa dã quỳ, và biết cách chọn góc, thì bạn sẽ có được những tấm ảnh “sống ảo” đúng chất đó!

Mục đích chính của công trình thác Cầu Đôi là để dẫn nước phục vụ tưới tiêu, nên có thể xem đây là công trình thủy lợi. Tuy nhiên, sự hoang sơ và “ăn ảnh” vào những bức hình khiến nơi này được người ta truyền tai nhau tới tham quan.

Để đến đây, từ đường Trần Phú (quốc lộ 20) của thành phố Bảo Lộc đi về hướng Đà Lạt, đến ngã ba lớn đèn xanh đỏ của Trần Phú – Nguyễn Văn Cừ thì bạn quẹo trái vô Nguyễn Văn Cừ, từ đó chạy tiếp khoảng 3 km nữa thì thấy công trình nằm bên tay phải.

Chỗ này chụp ảnh chân dung kiểu “bụi bặm”, “ngầu” thì đẹp lắm nha!

Thác bên hoa dã quỳ

Từ công trình này, nếu đi tiếp chừng 1 km nữa, thì bên tay trái của bạn sẽ hiện ra một công trình kiến trúc hấp dẫn khác, đó là giáo xứ Thánh Mẫu.

À, nghe nói gần thác Cầu Đôi có một quán bánh xèo giá rẻ mà ngon lắm. Cư dân mạng để lại lời chỉ dẫn là: ngay Cầu Đôi bên cái hồ có cái nhà màu nâu, cửa màu trắng, không có biển hiệu gì đâu. Bạn nào ăn mặn, có thể ghé qua xem thử nha.

Ảnh chụp từ tháng 11/2016.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *