Tuyệt đẹp giáo xứ Thánh Mẫu thành phố Bảo Lộc

 

Giáo xứ Thánh Mẫu (nhà thờ Thánh Mẫu) tọa lạc tại số 581 Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Kiến trúc tuyệt đẹp của nhà thờ là nơi lý tưởng để bạn có những bức ảnh kiến trúc và chân dung đẹp.

Giáo xứ Thánh Mẫu được khánh thành vào tháng 12 năm 2015. Để đến đây, từ đường Trần Phú (quốc lộ 20) của thành phố Bảo Lộc đi về hướng Đà Lạt, đến ngã ba lớn đèn xanh đỏ của Trần Phú – Nguyễn Văn Cừ thì bạn quẹo trái vô Nguyễn Văn Cừ, từ đó chạy tiếp khoảng 4 km nữa thì thấy nhà thờ bên tay trái.

Ảnh: Google Maps

Mặt tiền giáo xứ Thánh Mẫu

Thoạt nhìn, giáo xứ Thánh Mẫu có nét giống với nhà thờ Đức Bà thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng đi vào bên trong, bạn sẽ nhận ra có nhiều điểm khác biệt ở nhà thờ này với khoảnh sân rộng được trồng tiểu cảnh cỏ cây hoa lá, cùng nhiều khu vực phía sau và bên hông được xây dựng với chức năng khác nhau.

Giáo xứ Thánh Mẫu với tượng Đức Mẹ Maria thoạt nhìn có vẻ giống với nhà thờ Đức Bà ở thành phố Hồ Chí Minh

Sân trước rất rộng

Điểm khác biệt lớn của giáo xứ Thánh Mẫu chính là những ô cửa có phần chóp nhọn về phía trên, chứ không hình mái vòm như các ô cửa ở nhà thờ Đức Bà thành phố Hồ Chí Minh. Và với nét khác biệt này, đi vào bên trong các hành lang của nhà thờ, bạn sẽ thấy chúng rất đẹp, rất tinh tế. Chẳng thế mà nơi đây được chọn làm nơi chụp ảnh cưới của nhiều cô dâu chú rể.

Ngoài cửa chính phía sân trước, để đi vào nhà thờ còn có các cửa ở hai bên hông

Nhà thờ nhìn từ sân sau

Sân giữa lại có cả một sân bóng mini

Khu phía sau cũng có kiến trúc khá lạ mắt

Khu vực bên hông nhà thờ

Các hành lang đẹp mắt khi có ánh nắng chiếu vào

Nếu bạn đến giáo xứ Thánh Mẫu Bảo Lộc để chụp ảnh chân dung, nhớ “đi nhẹ nói khẽ cười duyên”, “đi không để lại gì ngoài những dấu chân, không lấy gì ngoài những bức ảnh”, vì đây là chốn tâm linh nha.

Những góc này chụp ảnh chân dung là lung linh luôn nha

Ảnh chụp bằng ứng dụng chụp ảnh Foodie trên Iphone 7, và Canon 500D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *