Độc hành Kampot – Kep – Bokor hai ngày cuối tuần (8) – Hết

Mình đi vào văn phòng Mekong Travel, gặp lại chị gái mà sáng hôm qua tính chở mình về nhà nghỉ. Văn phòng nhỏ, không có máy lạnh, có một bà cô già đang nằm xem ti vi dưới nền gạch (có vẻ như là một công ty gia đình), mình thấy vậy nên quyết định đội nắng đi dạo phố.

>> Độc hành Kampot – Kep – Bokor hai ngày cuối tuần (7)
>> Độc hành Kampot – Kep – Bokor hai ngày cuối tuần (6)

Mình cực kỳ thích kiểu quy hoạch của những thị trấn, thành phố nho nhỏ xinh xinh và hiền hòa, kiểu như Hội An của Việt Nam, Luang Prabang của Lào, hay Pai của Thái Lan. Những con đường nhỏ dọc ngang, nơi ít xe qua lại và du khách có thể tự do đi bộ mà ít phải chú ý đến vấn đề an toàn giao thông. Ở đó, những quán xá với kiến trúc và trang trí sinh động cho cảm giác dễ chịu nhưng cũng đầy sinh khí. Cảm giác như một cuộc sống bình yên vừa đủ, không nhốn nháo, không tranh giành đang ngự trị.

Vẫn là góc phố quen chiều qua, như được thấy lại một Hội An bình dị

Một khu nhà theo phong cách kiến trúc Pháp thuộc tuy cũ kỹ nhưng vẫn “chất lừ”

Những ô cửa sắc màu

Mình đã quá tham lam khi thứ gì cũng chụp, bất cứ điều gì lọt vào tầm mắt cũng được mình ghi lại, từ con đường vắng nắng chan hòa cho đến những chiếc xe dựng trước cửa tiệm, những bảng hiệu đầy sắc màu…

Một tiệm may trên một con hẻm nhỏ, tự nhiên cảm giác như thời gian lùi lại hai mươi năm về trước

Nhà hàng – quán nước trên con đường dọc sông

Những vị khách ăn trưa muộn

Công viên nhỏ ven sông

Đón chút gió ven sông, bên chiếc ghế đá

Ngắm du khách chơi trò chèo thuyền đứng

Loại hình giống như thuyền Kayak, nhưng môn thể thao này được gọi là stand-up paddleboarding

Chợ cá sao? Không, là nhà hàng Fish Market, kế bên sông đó, với kiến trúc như một ngôi chợ

Những con thuyền – nhà hàng nổi…

Buổi tối hẳn ở đây sẽ thú vị lắm!

Xứ gì mà nhìn đâu cũng thấy thích (à không, có lẽ mình thích nhiều thứ quá!)

Bằng lăng tím trong gió

3g30 chiều, mình quay lại văn phòng, đã thấy chiếc xe đón mình đang đậu ở đó, đoán là chỉ mới vừa tới thôi, bởi mình thấy chị gái trong văn phòng vừa lúc hối hả đi ra, rồi ngoắc ngoắc mình. Mình tạm biệt chị và lên xe luôn. Xe này khác hẳn lúc đi, đó là chiếc xe 16 chỗ, nội thất cũ kỹ, nhưng nhờ vậy mà cùng với “tay lái lụa” của anh tài xế trẻ tuổi thì xe đến cửa khẩu rất nhanh, trước khi đón thêm một khách nữa.

Cả xe chỉ có chừng 7-8 khách, tất cả đều là các bạn trẻ Việt Nam, gồm cả nhóm, và hai khách lẻ là mình và một em được xe đón sau cùng. Xe chạy cỡ 1 tiếng là tới cửa khẩu. Thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam rất nhanh và không bị các anh Campuchia vòi tiền.

À, trước khi chính thức vô cửa khẩu Prek Chak thì sẽ có người của nhà xe Mekong qua hỗ trợ khách (cho những khách nhờ nhà xe làm thủ tục, hoặc những khách không mang theo hộ chiếu mà đi bằng chứng minh nhân dân – trường hợp này sẽ có xe máy của nhà xe Mekong chở qua suốt chặng đường giữa hai cửa khẩu).

Đoạn đường từ cửa khẩu Prek Chak qua cửa khẩu Xà Xía

Đã vào Việt Nam, lấy điện thoại gọi cho xe trung chuyển của Kumho tới rước. Trong lúc đợi xe thì mình ghé vào quán nước ngay cửa khẩu Xà Xía uống nước. Đối diện là văn phòng Mekong Travel.

Đói bụng quá, hỏi có mì gói chay không, nhưng không có, nên thôi, uống nước thôi vậy. Ở đây không có tình trạng chặt chém nha.

Mình đợi rất lâu thì cuối cùng xe trung chuyển cũng đến, đi cùng lại là nhóm bạn trẻ lúc nãy. Thiệt có duyên quá đấy!

Chiều Hà Tiên

Tới bến xe Hà Tiên, mình vào lấy vé, sẵn hỏi nếu có chuyến sớm hơn thì cho về sớm luôn, nhưng tiếc là không còn. Vậy là mình phải đợi hơn 1 tiếng nữa mới được lên xe.

Sắc trời thiệt đẹp nhìn từ bến xe

Ghé quán cơm phía sau bến xe ăn đỡ, vì không có cơm chay nên đành ăn đơn giản như vậy. Cạnh bàn mình, có hai bạn Tây cũng gọi cơm chay y chang mình, nhưng họ phải trả 1USD một phần, trong khi mình chỉ trả có 10.000đ.

Xe về tới Sài Gòn khoảng 3g sáng, mình tiếp tục đi xe trung chuyển từ bến xe miền Tây về lại văn phòng Kumho ở quận 10, rồi đi xe ôm về nhà trọ.

Kết thúc chuyến đi.

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )