Rau củ xào nấm hải sản

 

Trong thực đơn ăn chay vì sức khỏe của mình hôm nay có món rau củ xào nấm hải sản. Loại nấm này, tên sao hương vị vậy, tuy là nấm nhưng khi ngửi lại có mùi hải sản phảng phất, lúc nấu lên, ăn vào thì mùi vị này càng rõ rệt.

Tuy nhiên, đây cũng là một loại nấm rất bổ dưỡng và ngon lành.

Nấm hải sản rửa sơ phần mùn ở gốc dưới vòi nước sạch, rồi cắt bỏ phần gốc cứng, hư hại đi. Sau đó, bạn tách ra từng chiếc nấm, hoặc 2-3 chiếc một lần cho dễ ăn.

Rau củ dùng để làm món này gồm có dưa leo, hành tây, và cà chua, tất cả cắt miếng vừa ăn. Gia vị thì có bột nêm, hạt tiêu, và một ít ớt tươi xắt nhỏ cho cay nồng, kích thích ăn uống, đồng thời, cũng làm át đi mùi hải sản của nấm.

Cho dầu phi thật nóng thì lần lượt cho nấm, hành tây, dưa leo (thứ nào lâu chín thì cho vào trước), rồi đảo đều. Nêm với bột nêm và hạt tiêu.

Khi mọi thứ đã chín tới thì tắt bếp, cho ngay cà chua vào, rồi tới ớt. Sức nóng còn lại của bếp sẽ làm chín cà chua mà vẫn giữ hình hài nguyên miếng. Ai thích ăn cà chua thật chín mềm thì cho vào khi chưa tắt bếp.

Trình bày ra dĩa và rắc thêm một ít hạt tiêu nữa cho đẹp mắt, tùy!

Món này dùng nóng ngon hơn để nguội.

*** Bài viết chỉ mang tính chất giới thiệu món ăn, không đi sâu chi tiết dùng bao nhiêu định lượng nguyên liệu (vì bản thân mình nấu ăn theo cảm hứng). Mong bạn đọc thông cảm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *