Về với thiên nhiên: biển Long Hải – núi Thị Vải (1)

Một chiều cuối tuần, mình, vợ chồng Trung – Thảo, Việt và chị Trúc đã cùng thực hiện chuyến đi về với thiên nhiên. Một chuyến đi ngắn, nhưng có biển, có núi, có thiên nhiên và những người bạn, vừa đủ để vui, đủ để nhớ.

Biển Long Hải cách Sài Gòn khoảng 110 km, và núi Thị Vải cách Sài thành ồn ã này chỉ khoảng 80 km, đều là những địa danh không hề xa xôi. Tuy nhiên, trong một chuyến đi, điểm đến là thứ không hề quan trọng, mà cái quan trọng nhất, chính là những trải nghiệm trên đường, những ký ức mà chúng ta nhớ đến, những gì mà ta nhìn thấy, học hỏi được. Lần này, bọn mình vừa được ngắm hoàng hôn trên biển, vừa có trải nghiệm ngủ đêm ngoài sân chùa trên núi, đến sáng sớm lại được ngắm bình minh trên đỉnh núi, trưa về ghé ăn cơm chay miễn phí trong ni viện.

13g15, cả nhóm xuất phát từ quận 10, đi theo hướng phà Cát Lái đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), ra lại quốc lộ 51 thẳng hướng về Long Hải. Tuy trên đường đi, xe của Trung và Thảo bị lủng lốp, phải đợi vá, nhưng cuối cùng cả nhóm cũng đã đến được đèo Nước Ngọt, ranh giới huyện Long Điền và Đất Đỏ (Bà Rịa Vũng Tàu), kịp ngắm hoàng hôn huy hoàng lóng lánh trên mặt biển xanh rì rào.

Dưới chân đèo Nước Ngọt, bên tay phải nếu đi từ hướng Long Hải xuống, là chỗ giữ xe. Bạn có thể gửi xe ở đây với giá 10.000đ/ chiếc.

Mình cũng đã hỏi thăm, biết được nơi này có giữ xe qua đêm. Vậy nên bạn nào có nhã hứng cắm trại qua đêm hóng gió biển và ngắm hoàng hôn, bình minh kề biển thì có thể gửi xe ở đây và xuống dưới cắm trại. Mình nghĩ chỗ này khá là an toàn.

Miền Nam – Tây Nguyên đang vào đầu mùa mưa, nhưng hên là, hôm cả nhóm đi thì trời rực nắng.

Chỗ này cách thị trấn Long Hải chừng 10 km, nhưng lại khá hoang sơ, không ô tạp, ồn ào như biển Long Hải.

Biển xanh thanh vắng dưới nắng chiều.

Bọn mình dừng chụp ảnh chán chê ở đây, đợi đến khi hoàng hôn tắt ngúm luôn

Ảnh: Việt Lê

Nơi này ít người đến nên mọi thứ vẫn còn nguyên sơ và trong lành

Đây cũng chính là chỗ có bãi đá ven đèo Nước Ngọt

Chị Trúc

Việt

Vợ chồng Trung – Thảo

Hoàng hôn lóng lánh ghê chưa?

Tình cờ thấy đám mây hình sư tử lai… heo

Trên những viên đá này là vô số vỏ trai, hàu… qua thời gian bám rất chặt, nếu bạn muốn leo lên đá thì phải cẩn thận kẻo đứt chân như chơi!

Sóng chiều

Một du khách nằm nghỉ trên đá

Bạn có thể cắm trại trên bãi cát sát lề như thế này

Hơn 18g, cả nhóm rút khỏi đèo Nước Ngọt, đi ngược đường về lại thị trấn Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cách đèo chừng 30 km để hỏi đường lên núi Thị Vải. Đây mới là kim chỉ nam của chuyến đi.

(Còn tiếp)

>> Về với thiên nhiên: biển Long Hải – núi Thị Vải (2)

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )