Ngủ ‘bụi’ trên núi Chứa Chan (2) – Hết

Bình minh thức giấc giữa chốn “bồng lai tiên cảnh”

>> Ngủ “bụi” trên núi Chứa Chan (1)

Thảo không ngủ được. Mình thì lúc tỉnh lúc mơ, chập chờn giữa cái lạnh và những cơn gió thỉnh thoảng lùa qua tai, nên khi mở mắt, thấy trời có vẻ hửng sáng, mình mới “bò” ra ngoài.

Trụ điện trên đỉnh núi, trong màn sương mờ, bây giờ mới nhìn rõ

Thảo cũng “bò” ra theo, và Trung thì vẫn ngồi ở vị trí đó từ tối. Chỉ còn trong bạt là Hảo vẫn nằm ngủ ngon, ghê thiệt!

Lúc này ai cũng đều bị ngấm lạnh, nên cảm giác lạnh còn đáng sợ hơn tối qua

Mặt trời đã lên nhưng vẫn chưa thấy đỡ lạnh. Lại thêm trên đỉnh núi trống hoác, gió thổi phần phật kinh hồn…

Mình cùng vợ chồng Thảo và Trung ngồi hơ tay bên đống lửa. Lúc này, nhóm ba em kia cũng lục tục lú đầu ra khỏi cái lều, lao xao chào nhau và lao xao xuýt xoa vì lạnh. Các em làm vệ sinh cá nhân, rồi bắc nồi nước nấu cháo (tụi nhỏ này chuẩn bị hành trang kỹ càng ghê).

Mình gọi Hảo dậy, dọn dẹp bạt rồi rủ mọi người chụp ảnh lưu niệm.

Nhóm mình… (Ảnh: Hậu Nguyễn)

… với ba em trong nhóm Ở Phượt, gặp nhau coi như là một cái duyên.

Chú chó nhỏ dễ thương, sau buổi đêm qua vờ sủa ầm ỹ, giờ thì gặp ai cũng tung tăng chạy nhảy, ai chụp hình chung cũng cho hết!

Khoảng 7g30, nhóm mình từ biệt ba em kia để xuống núi trước, dự định sẽ xuống núi ăn sáng rồi cà phê cà pháo, chứ đi trễ trời nắng nóng rất mệt.

Con đường xuống núi lúc này mới nhìn rõ…

… như chốn “bồng lai tiên cảnh”

Con đường này dẫn đến khu cắm trại bên kia

Đúng chất “sương khói mờ nhân ảnh”

đám cháy hồi cuối tháng 2 trước đó (nghe nói do nhóm phượt nào đó đốt lửa rồi bị cháy lan) mà tất cả cây cối đã bị thiêu rụi, giờ cỏ xanh mới mọc lên lún phún

Nhưng cảnh vật trong sương vẫn làm say lòng người

Ảnh: Trung Bùi

Càng xa đỉnh núi thì sương càng ít dần

Đi ngang chỗ tắm rửa thay đồ tối qua

Rêu núi

Mạng nhện và sương núi

Những bụi trúc xanh xanh

Các loại hoa mà mình không biết tên

Rồi trái dại, không biết ăn được hay không. Có một kinh nghiệm khi đi rừng núi là trái gì chim ăn được thì người cũng ăn được

Leo núi thì rất mệt rồi, nhưng xuống núi cũng không dễ dàng gì, vì có những đoạn đá bự và dốc cao, phải đi chậm, tay vịn đá, lê thân mình xuống một cách cẩn thận. Nói vậy chứ mình cũng “vồ ếch” mấy lần.

Có những đoạn mà khi đi xuống rồi, nhìn lên lại, mình đã tự hỏi là tối qua, mình đã mò (hay bò, lết) lên bằng cách nào. Để thấy rằng, thật sự là, khi còn trẻ mình đã đi bằng tinh thần “điếc không sợ súng”, khi không còn trẻ, mình đi bằng niềm đam mê, còn khi đã già, mình đi được là bằng ý chí.

Càng xuống dưới thì trời càng nắng nóng. Sự thay đổi thời tiết có thể thấy chỉ trong một chặng đường…

Ảnh: Thảo Võ

Trên đường đi xuống, bọn mình nghe theo lời thổ địa Trung (người hơi hâm hâm nhưng kiến thức về các loài chim thú, cây trái thì thật phong phú) hái thử trái nhãn rừng ăn, trái nhỏ chín có màu cam, có hột to đùng, phần thịt không được bao nhiêu, nhưng vị ngọt thanh khá ngon. Sau đó, Trung còn mạo hiểm leo lên cây chay cao 4 m để hái được một trái chay chín. Trái chay mình được ăn hồi nhỏ ở quê, nhưng đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy trái chay to như vậy.

Chay núi đúng nghĩa, vị chua lè

Trên đường xuống núi, bọn mình cũng gặp một nhóm gồm 3 người đi lên núi. Lên núi giờ này quả là cực hình. Bọn mình cũng gặp một chú U50 leo núi một mình. Nhìn gương chú mà lớp người đã nghĩ là già như tụi mình càng phải cố gắng hơn!

Chú U50

Mất 2 tiếng rưỡi tụi mình mới xuống được tới chân núi, lấy xe, ghé quán cà phê kiêm ăn xế trên đường ra, rồi từ biệt nhau về lại Sài Gòn.

Đúng là một chuyến đi đẹp!

Hết!

2 thoughts on “Ngủ ‘bụi’ trên núi Chứa Chan (2) – Hết

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )