Độc hành tháng ba: lên núi xuống biển (7) – Hết

Phan Rí Cửa – Sài Gòn: 270 km
Bình minh trên biển Phan Rí Cửa và đi là để trở về

5g30 sáng, mình dắt xe ra cổng nhà nghỉ và gọi điện cho cô chủ nhà ra mở cửa, do khu nhà nghỉ ở bên cạnh nhà của cô chủ, buổi tối mỗi khu sẽ được khóa lại cẩn thận.

>> Độc hành tháng ba: lên núi xuống biển (6)
>> Độc hành tháng ba: lên núi xuống biển (5)

Theo lời cô chủ nhà, từ chỗ ngã ba đèn xanh đỏ, mình quẹo trái rồi đi theo hướng ngược lại về chợ Phan Rí Cửa, rồi hỏi thêm một người nữa thì đã nhìn thấy biển hiện ra.

Mình hỏi thăm một chú đang loay hoay dọn dẹp ở nhà hàng – cà phê sát biển về việc để nhờ xe, chú nói để đó và khóa cổ lại. Mình làm theo và vác ba lô đi ra biển.

Trời không được trong trẻo, hứa hẹn một bình minh không lấy gì làm rực rỡ cho lắm!

Bãi biển của dân địa phương nên không được sạch sẽ

Gần 6g sáng, nhiều người dân ra tập thể dục và tắm biển

Chân trời bắt đầu chuyển sang hồng

Và mặt trời bắt đầu ló dạng

Nhưng bầu trời vẫn một màu xám xịt

Mình cứ đứng đó, cố gắng chờ mặt trời rực rỡ một chút, chiếu sáng lên mặt nước…

… nhưng không kịp rồi, mình phải đi cho kịp giờ. Đường về còn xa lắm!

Lúc đi ra, mình quay đầu chụp vội tấm ảnh

Quốc lộ 1A, sáng thứ hai đầu tuần (ảnh chụp ngược hướng)

Núi Tà Cú

Đi qua địa phận huyện Hàm Tân (Bình Thuận), nhìn thấy bảng chỉ dẫn con đường cắt ngang chính là quốc lộ 55 khởi thủy từ Bà Rịa, qua Hàm Tân, nối lên Tp. Bảo Lộc

Qua cầu Sông Phan, bắc qua sông Phan, thuộc xã Sông Phan, huyện Hàm Tân

9g30, mình tấp vô một quán võng ven đường ăn sáng, tổng thiệt hại là 35.000đ

Quán có Wifi tự động mở miễn phí

Ăn xong thì lại đi, phải tranh thủ thời gian để về Sài Gòn càng sớm càng tốt, vì mình rất ngán nạn kẹt xe trong giờ tan tầm của Sài Gòn, nhất là vào ngày đầu tuần.

Tình cờ nhìn thấy cây hoa gạo ven đường

“Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn”

Con đường đẹp quá!

Trong các tỉnh Nam Trung bộ dọc quốc lộ 1A mà mình đã đi qua, thì tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Quảng Ngãi là các tỉnh có cảm giác càng đi càng thấy xa, càng đuối và ít khung cảnh đẹp ven đường nhất

Cỏ cây khô héo trong mùa khô

Đã sang địa phận Đồng Nai, bắt đầu là huyện Xuân Lộc

Mới biết cái biển báo xanh xanh bên phải có nghĩa: Nơi đỗ xe dành cho người tàn tật

Quốc lộ 1A, ngã ba Vũng Tàu còn cách 12 km, từ đây mình quẹo trái vô đường Võ Nguyên Giáp – con đường mới tránh quốc lộ, sẽ cắt ngã ba Vũng Tàu ở cuối đường.

Đi ngang một đoạn rừng tràm bị đốt cháy

Mình về tới nhà trọ (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) là 12g30 trưa. Vậy là mình mất đúng 6 tiếng cho chặng đường 270 km, tính luôn thời gian nghỉ ngơi, dừng chụp ảnh dọc đường. Nghĩ lại, thấy mình chạy xe cũng ghê thiệt.

Tự đánh giá chuyến đi này thành công tốt đẹp, vì mình đã rất hài lòng với đèo Long Lanh – mục đích chính của chuyến đi. Đã vậy, mình còn đánh giá được tình hình sức khỏe của mình sau hơn nửa năm ăn chay vẫn chưa thấy có biến chứng hay mỏi mệt gì xảy ra.

Vậy đi. Nghỉ một thời gian rồi lại tùy hứng, tùy duyên mà làm những chuyến độc hành khác thôi!

Hết!

3 thoughts on “Độc hành tháng ba: lên núi xuống biển (7) – Hết

1. Chuyến đi của bạn thật là thú vị! Lần đầu tiên bạn đi cung đường này thì bạn cũng có thể đi lại những lần sau nhưng không đi quốc lộ 1A mà đi theo cung đường ven biển quẹo trái từ ngã ba Mỹ Thanh tới Cà Ná và đường ven biển từ Liên Hương về đến Long Hải rồi về Sài Gòn sẽ có thêm nhìu cảnh đẹp hơn quốc lộ 1A nhàm chán nhé!!1

2. Thích thiệt đó An. Tính hè làm chuyến đi xe máy mò ra Kontum rồi sau đó đi với chồng, nhưng chồng nổi giận bảo mình đi ko nổi 600km từ Đồng Nai ra đó, chưa tới nơi thì đã toi dọc đường rồi, thế là hic hic hic, kế hoạch phá sản. Chỉ còn cách đi xe đò thôi 😦

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )