Thất vọng với biển Cổ Thạch và bãi đá bảy màu

 

Biển Cổ Thạch và bãi đá bảy màu là một điểm đến tiện đường trong chuyến độc hành tháng ba vừa qua của mình. Địa danh này vốn đã rất nổi tiếng từ lâu, nhưng mình lại không hứng thú cho lắm, chỉ là lần này đi thấy tiện đường, vả lại, nghe nói nên đến đây vào tháng ba để chụp được ảnh đá có rêu xanh phủ kín khá là đẹp mắt, nên mình mới ghé qua xem thế nào.

Nhưng đến nơi rồi, mới thấy rằng, thật là thất vọng 1.000 lần so với những gì đọc và xem trên mạng với những bức ảnh long la long lanh. Thất vọng bởi sự quy hoạch và phát triển du lịch ở đây đã làm cho cảnh quan bị thu hẹp, ô nhiễm và tạp nham, xô bồ hết sức.

Nguyên khu gồm biển Cổ Thạch, bãi đá bảy màu kế biển (thay vì bãi cát thì ở đây là bãi đã; có hai bãi: một trước, một sau, liền kề nhau và chỉ cách nhau chừng 100 m bởi một bãi cát), và chùa Cổ Thạch cũng gần đó đã được quy hoạch thành một khu du lịch, có thu phí vào cổng. Từ cổng vào của khu du lịch phải chạy xe cỡ 1 km mới tới được bãi biển.

Nhưng trước khi gặp bãi biển thì bạn sẽ thấy quang cảnh vô cùng xô bồ của hàng quán bán hải sản, đồ nhậu, nhà hàng, khách sạn, và nhà nghỉ, nhà trọ nằm chen chúc nhau, nước thải, rác rưới dơ bẩn… làm che hết cả cảnh quan biển. Bạn phải đi qua hết các dãy nhà trọ, nhà nghỉ, bước xuống mấy bậc tam cấp mới gặp biển. Trông cảnh vào mà thất vọng ghê lắm!

Nói một câu công bằng, những khối đá ở Cổ Thạch cũng chẳng khác gì mấy so với bãi đá ở đèo Nước Ngọt, Long Hải. Còn bãi đá bảy màu thì chẳng khác nào những đá sỏi xây dựng.

Đá bảy màu là đây

Nếu không có hàng quán, nhà nghỉ che kín hết lối vào bãi biển, nếu du khách lẫn người làm du lịch có ý thức về việc bảo vệ môi trường sống, không cho xả rác bừa bãi, thì có lẽ, đây là một điểm đến bình yên để thưởng ngoạn. Ý kiến cá nhân của mình, nơi đây chỉ phù hợp cho những bạn yêu thích chụp ảnh tới lựa góc chụp “lừa tình” thôi, vì từng khối đá vẫn đẹp, màu nước biển vẫn xanh lơ man mác… Nhưng nếu chọn nơi này để tham quan, tắm biển hay dã ngoại, thì bạn nên đi những bãi biển khác.

3 tấm ảnh bên dưới rất chi là “lừa tình” vì mình đã chọn góc để chụp. Mình dự tính ghé vô chụp ảnh đá với rêu xanh, nhưng tiếc là chỉ có vài cụm đá có rêu. Và mặc dù tới nơi đã là 17g30 chiều ngày chủ nhật nhưng khách khứa ở đâu đông quá chừng. Nhìn mất hết cả cảm hứng!

Ảnh “lừa tình”

Ảnh “lừa tình”

Ảnh “lừa tình”

Biển Cổ Thạch nằm cách thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận khoảng 5 km về hướng Bắc. Để đến được Cổ Thạch, từ hướng Tp. Hồ Chí Minh về Bình Thuận, tới ngã ba Liên Hương, huyện Tuy Phong thì bạn rẽ phải và tiếp tục hỏi thăm người dân địa phương. Đường cũng dễ đi, chỉ có điều phải rẽ trái, phải tùm lum nên hơi khó nhớ.

Từ đây, nhìn bên trái là bãi đá bảy màu trước, bên phải là bãi đá bảy màu sau, ở giữa là bãi cát

Rác xen lẫn bãi đá bảy màu

Xi măng và đá trộn lẫn để tạo thành tượng

Hàng quán trải dọc và liền kề bãi tắm

Bãi đá bảy màu trước

Rác ở khắp nơi

Mặt trời lặn bên bãi sau

>> Đặt chuyến du lịch Bình Thuận tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *